Chỉ trong đêm 7/5, câu lạc bộ khách hàng nổi tiếng Mercedes Celebrity Club có thêm sự góp mặt của Jennifer Phạm, siêu mẫu Thanh Hằng và "Ốc" Thanh Vân.
Mercedes là hãng khởi xướng chiến dịch gắn thương hiệu với những người nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên, ba đại sứ được chọn trong năm 2008 là Hồng Nhung, Lý Nhã Kỳ và Giáng My đã không tạo nhiều dấu ấn.
Sự thành công nổi bật nhất lại đến từ Audi, hãng xe chân ướt chân ráo vào Việt Nam năm 2008. Chọn Tăng Thanh Hà làm đại sứ của dòng sedan hạng sang A6 đã mang lại cho Audi nhiều giá trị, giúp thương hiệu này định vị nhanh chóng trên thị trường. Mục tiêu của Audi là hướng tới yếu tố thời trang cao cấp.
Jennifer Phạm bên chiếc Mercedes C250 CGI mới sắm. |
Mercedes quyết định bỏ con đường chọn đại sứ. Thay vào đó xác định người nổi tiếng là khách hàng đặc biệt. Hãng xe này muốn tạo một không gian, một câu lạc bộ mà ở đó, các "sao" đến một cách tự nhiên, không bị gắn một cách miễn cưỡng. Dĩ nhiên, không phải ai cũng có thể vào Mercedes Celebrity Club. Thương hiệu này có những quy tắc riêng khi chọn đối tác.
Quang Dũng là khách hàng đầu tiên, với việc mua chiếc thể thao đa dụng GLK giá gần 80.000 USD. Kể từ đó, Mercedes xuất hiện cùng ca sĩ gốc Quy Nhơn thường xuyên hơn. Giáng My từ đại sứ trở thành người sở hữu chiếc S-class phân phối chính hãng.
Đêm 7/5 tại Mercedes Night ở TP HCM, liên doanh Đức tiếp tục tạo nên "làn sóng Mercedes" với những hợp đồng mới. Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm trở thành chủ nhân của chiếc C250 CGI giá gần 70.000 USD. Siêu mẫu Thanh Hằng chọn chiếc GLK Deluxe 2010 màu đỏ giá 88.000 USD.
Mẫu xe mới C200 CGI giá gần 60.000 USD cũng có ngay khách hàng là diễn viên kịch nói "Ốc" Thanh Vân.
Trong các hãng hạng sang Đức có mặt tại Việt Nam, BMW và Porsche dường như đang ở ngoài chiến dịch mà Mercedes theo đuổi.
VnExpress
No comments:
Post a Comment