Những chiếc xe thể thao với trọng lượng giảm đáng kể và tiết kiệm nhiên liệu, hay những chiếc sedan 4 cửa công suất cao của một số hãng xe hạng sang là những gì mà người tiêu dùng sẽ được sử dụng trong vòng một thập kỷ tới.
Porsche 918 Spyder
Porsche 918 Spyder concept tại triển lãm Geneva (Mỹ) vào tháng 3. Ảnh: Porsche. |
Động cơ V8 dung tích 3,4 lít lấy lại từ xe đua RS Spyder LMP2. Theo Porsche, công suất xe hơn 500 mã lực tại vòng tua 9.200 vòng/phút. Ngoài ra có hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau với tổng công suất 218 mã lực. Hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp của Porsche truyền lực tới bánh sau, trong khi hai động cơ điện chịu trách nhiệm trực tiếp với bánh trước.
918 Spyder tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 3,2 giây từ vị trí xuất phát. Tốc độ này nhanh hơn cả Carrera GT. Mẫu concept còn có thể là chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất với mức 3 lít/100 km trên đường thử tại châu Âu (khoảng 78 mpg).
Audi E-tron
Audi E-tron tại triển lãm Los Angeles cuối năm 2009. Ảnh: Autoguide. |
Với E-tron, Audi trở thành hãng xe thứ hai tại châu Âu sản xuất siêu xe concept chạy điện. Xe trang bị bốn động cơ điện độc lập, công suất 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4.500 Nm. Trọng lượng 1.600 kg, trong đó gói pin nặng 454 kg và nằm phía sau khoang hành khách.
Nhờ đó, E-tron tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Tốc độ tự động giới hạn ở mức 200 km/h. Pin có dung lượng 42,4 kwh và đi được quãng đường 248 km. Thời gian sạc pin với điện dân dụng (230 Volt, 16 amp) trong khoảng 6-8 tiếng. Với dòng điện cao hơn (400 Volt, 63 amp) thời gian rút xuống còn 2 tiếng rưỡi.
Toyota FT-CH
Toyota FT-CH tại triển lãm Detroit. Ảnh: Autoblog. |
Mẫu concept hybrid mới của hãng xe Nhật Bản từng ra mắt tại triển lãm Detroit và được dự đoán sẽ có doanh số bán hàng ấn tượng nếu được sản xuất hàng loạt.
Về ngoại hình, FT-CH cũng nhỏ hơn Prius, với chiều dài 3.886 mm (ngắn hơn Prius 558,8 mm) và chiều rộng 1.740 mm.
Buick Regal GS
Buick Regal GS cũng có mặt tại triển lãm Detroit 2010. Ảnh: EPA. |
Là mẫu xe ra đời tại Mỹ, nhưng Buick Regal GS vẫn mang chút "hương vị" châu Âu trong thiết kế cũng như công nghệ. Phiên bản tính năng cao của mẫu Regal sedan thể thao đời 2011 là một phần trong nỗ lực của Buick nhằm tái thiết danh tiếng trong việc tạo ra những cỗ máy tuyệt vời.
Buick Regal GS trang bị động cơ 2.0 tăng áp turbin, công suất 255 mã lực với hộp số sàn 6 cấp. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau khoảng 6 giây. Những điểm nhấn ấn tượng có hai hốc gió thẳng đứng, vành xe hợp kim nhôm 20 inch, vô-lăng kiểu xe đua và các pedal bằng kim loại.
No comments:
Post a Comment