domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, May 4, 2010

BMW cân nhắc sản xuất X4

Sự thành công của X6 là lý do hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới cho ra đời X4, phiên bản crossover-coupe mới.

BMW là hãng xe đầu tiên trình làng khái niệm thể thao đa tính năng SAV (Sports Activity Vehicle), dùng để chỉ những mẫu xe thể thao hòa quyện nhiều kiểu dáng khác nhau.

Đại diện đầu tiên của SAV là chiếc X6 với thiết kế pha trộn giữa crossover, coupe, wagon với thể thao đa dụng SUV. Nhìn ở mỗi góc, X6 giống một mẫu xe nào đó. Nhưng về tổng thể, nó lại mang nét rất riêng.

BMW đã có bộ sưu tập (từ trái qua phải) gồm X6, X5, X3, X1 và tất cả đều khá thành công. Liệu X4 có được khai sinh? Ảnh: Autocar.

Với sự thành công của X6, BMW tiếp tục trung thành với SAV. Kể từ khi ra mắt năm 2008, hơn 80.000 chiếc X6 đã được bán ra trên toàn thế giới, gấp đôi con sô dự kiến của BMW.

Vì vậy, một nguồn tin của tờ Autocar của Anh cho biết "BMW đang cân nhắc cho ra đời X4". Mẫu xe mới có kích thước nhỏ hơn X6 nhưng thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên. BMW sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Tuy nhiên, chưa có một quyết định cụ thể nào được đưa ra.

Trước đó ngay từ 2008, hãng tin Automotive News của Mỹ tiết lộ BMW đã xem xét khả năng thực hiện dự án X4.

Nếu X6 thể thao hơn X5 thì X4 cũng sẽ mạnh mẽ hơn X3. Với quy luật trên thì rất có thể X2 sẽ ra đời với thiết kế thể thao hơn X1, mẫu xe mà Euro Auto vừa trình làng tại Việt Nam.

Nhìn từ mũi, X6 hầm hố hơn với hốc hút gió to bản nhưng không khác nhiều X5 đời 2007, đặc biệt là cụm đèn pha.
Khi nhìn nghiêng, những đường nét thể thao hiện lên nhờ mui xe thấp, vành đúc hợp kim kiểu nan hoa cỡ lớn. Phần cuối mui xe được vuốt xuống không khác gì những chiếc coupe (xe thể thao 2 cửa).
Đuôi xe cao kiểu crossover, cộng với kính sau như xe coupe và hai ống pô bóng loáng khiến X6 rất khác biệt.
Thiết kế mui được coi là tâm điểm của X6 và đó là lý do các chuyên gia gọi đây là mẫu crossover đặc biệt nhất thế giới.
Khoang chở đồ phía sau khá rộng.
Nội thất không có nhiêu khác biệt với X5. Do chỉ có 5 chỗ nên X6 chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 50%, một bất lợi về giá so với X5 (mức 30% cho xe 7 chỗ).

Ảnh: Hoàng Hà

VnExpress

No comments:

Post a Comment