Ngày 23 tháng 4 năm 1946, Piaggio & CSPA chính thức đăng ký bằng sáng chế cho Vespa tới Văn phòng Bằng sáng chế Trung ương, Bộ Công nghiệp và Thương mại Italia tại thành phố Florence với nội dung mô tả như sau: “một mẫu xe chạy động cơ xăng, phức hợp nhiều bộ phận, bao gồm cả các chi tiết cơ khí cấu thành”. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Vespa đã nhận được đăng ký bản quyền và bằng sáng chế và bắt đầu xuất hiện chính thức trước công chúng.
Chưa dừng lại, Piaggio tiếp tục gây chấn động Triển lãm Milan Show diễn ra sau đó vài tháng khi trình diễn quá trình vận hành thực tế của Vespa. Ngay lập tức chiếc xe nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đức Hồng Y Giáo chủ Schuster.
Đón nhận một thành viên mới với phong cách khác biệt hoàn toàn, thị trường khi đó chia thành 2 luồng quan điểm: một bên là những người đánh giá chiếc Vespa chính là hiện thực hóa một ý tưởng tuyệt vời, và bên kia là những người hoài nghi, chưa sẵn sàng chấp nhận một thứ đột phá đến vậy.
Sau khi tạo dựng được danh tiếng tại thị trường nội địa, Piaggio bắt đầu mang Vespa đi chinh chiến ngoại quốc. Thế giới tỏ ra thực sự quan tâm tới mẫu xe tay ga mới, công chúng và báo chí bày tỏ sự tò mò lẫn ngưỡng mộ. Tờ The Times gọi đó là "một sản phẩm đặc chất Ý”. Nhận thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của Vespa, Enrico Piaggio tiếp tục chiến lược hướng ngoại, tạo ra một mạng lưới dịch vụ rộng rãi trên khắp châu Âu và phần còn lại của thế giới. Ông duy trì sự chú ý liên tục của dư luận, thậm chí là các ý kiến trái chiều xung quanh sản phẩm của mình nhằm gây dựng tiếng vang, bên cạnh việc tạo lập hàng loạt câu lạc bộ người hâm mộ Vespa một các có hệ thống. Không ít hơn 20.000 người đam mê Vespa trên khắp thế giới đã có mặt tại Italia trong ngày "Vespa Day" vào năm 1951, tức là chỉ sau khi thương hiệu con cưng ra đời chưa đầy 5 năm.
Xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, từ trong phim ảnh, trong văn học, trong quảng cáo cho tới ngoài đời thực, Vespa dần trở thành một những biểu tượng quan trọng nhất minh chứng cho sức sống mãnh liệt của một xã hội đang chuyển minh. Năm 1950, chỉ bốn năm kể từ khi ra mắt, Vespa bắt đầu chính thức được sản xuất tại Đức bởi đối tác Hoffman-Werke; sau đó nhận được giấy phép sản xuất tại Anh (bởi Douglas Bristol) và tại Pháp (bởi ACMA Paris), trước khi có mặt tại Madrid, Tây Ban Nha vào năm 1953 dưới tên thương hiệu Piaggio España.
No comments:
Post a Comment