domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, May 31, 2013

Mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác


Câu chuyện bắt đầu khi AMG được thành lập vào năm 1967. AMG chính là chữ viết tắt của hai nhà đồng sáng lập là Hans Werner Aufrecht (A), Erhard Melcher (M) và vùng Grobaspach của Đức (G) – nơi sinh của Aufrecht.


Câu chuyện thành công của AMG bắt đầu vào năm 1960 khi Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher cùng làm việc với động cơ xe đua 300 SE tại phòng nghiên cứu và phát triển của Daimler. Sau đó, Daimler đã dừng mọi hoạt động về thể thao tốc độ, trong đó có kế hoạch nghiên cứu động cơ. Tuy nhiên, hai kỹ sư đầy nhiệt huyết vẫn tiếp tục niềm đam mê của mình bằng việc liên tục cải thiện khả năng vận hành của động cơ tại nhà riêng của Aufrecht tại ngôi làng nhỏ vùng Großaspach. Vào năm 1965, Manfred Schiek – đồng nghiệp của họ tại Daimler tham dự thi đấu giải đua German Touring Car Championship với chiếc xe sử dụng động cơ 300 SE mà họ phát triển, và giành được 10 chiến thắng trong giải đua. Sự thống trị của Manfred Schiek đã củng cố danh tiếng về khả năng chế tạo những chiếc xe đua Mercedes-Benz. Họ quyết định thành lập AMG vào năm 1967 để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Theo thời gian, AMG đã trở thành một tượng đài trong phân khúc xe hạng sang hiệu suất cao, đồng thời là hãng nâng cấp xe Mercedes-Benz hàng đầu thế giới.


Với xuất phát điểm từ thể thao tốc độ, ngày nay các giải đua xe giữ vị trí quan trọng dẫn đầu trong lịch sử và thương hiệu AMG. Tính đến thời điểm hiện tại, AMG đã giành được 160 chiến thắng với 10 danh hiệu vô địch cá nhân và 15 danh hiệu vô địch đồng đội tại giải đua danh giá German Touring Car Championship. Và kể từ năm 2012, nhãn hiệu AMG đã chính thức đạt đến đỉnh cao của thể thao tốc độ khi tham dự giải đua Thể thức 1 với tên gọi MERCEDES AMG PETRONAS. Mới đây nhất, đội đua Black Falcon AMG đã giành chiến thắng tại giải đua vô cùng khắc nghiệt 24-Hours of Nurburgring với chiếc SLS AMG GT3. Với Mercedes-AMG, sự thành công trong các giải đấu cũng sẽ là minh chứng cho sự thành công của việc áp dụng những công nghệ xe đua vào những mẫu xe thương mại.


Đường nét sắc cạnh từ bộ bodykit, mâm kép 5 chấu, bộ phanh hiệu suất cao cỡ lớn, bộ ống xả kép mạ crôm gây ấn tượng từ những cái nhìn đầu tiên. Và nếu trực tiếp cầm cương bất cứ “mãnh thú” nào mang tên AMG, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc và phấn khích với khả năng tăng tốc vũ bão và âm thanh trầm khàn vang vọng từ ống xả. Đặc biệt, với các chế độ vận hành khác nhau, “mãnh thú” AMG có thể biến hình thành một chiếc xe thanh lịch và nhẹ nhàng ngay khi người lái yêu cầu. Ngoài ra, khoang nội thất sang trọng vốn có của Mercedes-Benz nay còn được điểm xuyết bởi những chi tiết đầy tinh tế của AMG như vô lăng thể thao, bệ cửa và bộ pedal hợp kim nhôm, các bề mặt nội thất phủ da với những màu tương phản. Tất cả tạo ra một chiếc xe AMG “Cá tính từ bên ngoài, đẳng cấp từ bên trong và phấn khích .


AMG tập trung vào phát triển gói kỹ thuật tổng thể, nhưng động cơ vẫn luôn là thành tố quan trọng nhất của mỗi chiếc AMG. Hiện nay động cơ mạnh mẽ nhất của AMG là cỗ máy V12 Biturbo 6.0 lít dành cho các dòng xe mang số hiệu 65 như S 65 AMG hay SL 65 AMG. Động cơ phổ biến nhất là V8 5.5L Twin Turbo, sử dụng cho các dòng xe mang số hiệu 63 như C63 AMG, E63 AMG. Đặc biệt, AMG cũng đã phát triển những dòng động cơ hiệu suất cao dành cho các dòng xe cỡ nhỏ. Loại động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xylanh có thể sản sinh đến 355 mã lực và chỉ tiêu hao 7.0 lít xăng cho 100km. Động cơ “bé hạt tiêu” này sẽ được sử dụng trên mẫu mẫu A45 AMG để kỷ niệm 45 năm thành lập của AMG. Trong khi đó, động cơ V8 5.5L nạp khí tự nhiên được trang bị công nghệ ngắt một nửa xylanh khi không cần thiết và công nghệ kiểm soát kim phun, giúp chiếc SLK55 có công suất 415 mã lực - tương đương với 2 chiếc C250, lại chỉ tiêu hao 8,5 lít xăng cho 100km – tương đương như những chiếc xe du lịch của Nhật!


Và động cơ cũng chính là nơi để những người sành xe phân biệt những chiếc AMG chính hiệu và những chiếc Mercedes-Benz độ thông thường. Chỉ cần nhìn thấy chữ ký của chính kỹ sư đã chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm, bạn có thể chắc chắn rằng đây chính là xe AMG chính hiệu với triết lý sản xuất “Mỗi động cơ, mỗi kỹ sư chế tác”. Trên cương vị của nhà sản xuất, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công từ những bàn tay tài hoa, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường đua Nurburgring đầy khắc nghiệt và đã vượt qua những bài test nghiêm ngặt nhất của Mercedes-Benz.


Và động cơ cũng chính là nơi để những người sành xe phân biệt những chiếc AMG chính hiệu và những chiếc Mercedes-Benz độ thông thường. Chỉ cần nhìn thấy chữ ký của chính kỹ sư đã chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm, bạn có thể chắc chắn rằng đây chính là xe AMG chính hiệu với triết lý sản xuất “Mỗi động cơ, mỗi kỹ sư chế tác”. Trên cương vị của nhà sản xuất, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công từ những bàn tay tài hoa, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường đua Nurburgring đầy khắc nghiệt và đã vượt qua những bài test nghiêm ngặt nhất của Mercedes-Benz.


Qua 45 năm phát triển, ngày nay AMG đã trở thành nhãn hiệu xe tính năng cao thành công nhất thế giới với doanh số gần 25.000 xe trong năm 2012. Ngoài ra, nhằm đáp ứng lòng đam mê của khách hàng với nhãn hiệu, AMG cũng đã giới thiệu các bộ sản phẩm, các gói tính năng dành cho xe Meredes-Benz. Ngay tại Việt Nam, khách hàng vẫn có thể trải nghiệm sự mạnh mẽ cuả AMG với các phiên bản như CLS350 AMG, SLK350 AMG hay sở hữu cá tính AMG với các dòng xe được trang bị bộ kit thể thao như C300AMG, E300 AMG. Ngay trong tháng 5, khách hàng mua các dòng xe AMG sẽ được tài trợ đến Singapore để cổ vũ cho đội đua F1 MERCEDES AMG PETRONAS. Với sự ủng hộ của khách hàng, AMG đang có được sự thành công rực rỡ. Hiện tại, cứ 4 chiếc Mercedes-Benz được bán ra, thì đã có 1 chiếc là xe AMG hoặc mang trên mình những gói tính năng của AMG.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment