Người Việt ưa chuộng Camry
Trong thời điểm thị trường ô tô đang từng bước phục hồi, Camry 2013 đã vượt qua nhiều đối thủ để trở thành xe bán chạy nhất trong tháng 1 - 2013, với 741 chiếc.
Toyota Camry từ lâu vẫn giữ ngôi vị số một trong phân khúc sedan tầm trung – cao cấp tại Việt Nam. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi trong tháng đầu năm 2013, Camry vươn lên vị trí số một danh sách những xe bán chạy nhất, với 741 chiếc (theo số liệu của Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ôtô Việt Nam - VAMA).
Trong số đó, có 336 chiếc Camry 2.5Q được bán ra, 234 chiếc Camry 2.5G, và 171 chiếc Camry 2.0E.
Camry tại Việt Nam ra mắt vào tháng 8 - 2012, với 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q.
Phiên bản 2.0E sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất 145 mã lực và mô men xoắn cực đại 190 Nm, với hộp số tự động 4 cấp, được bán với giá 982 triệu đồng.
Phiên bản 2.5G và 2.5Q được trang bị động cơ 2.5 lít, công suất 178 mã lực, mô men xoắn cực đại 231 Nm, tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,8 lít cho 100 km. Camry 2.5G giá 1,129 tỉ đồng, trong khi đó phiên bản cao cấp nhất 2.5Q giá 1,241 tỉ đồng.
Thời điểm thị trường ô tô Việt Nam trong giai đoạn khủng hoảng nặng nề, nhưng Toyota Camry vẫn đạt doanh số không đến nỗi tồi, với con số cộng dồn 2.572 chiếc tính từ tháng 8 - 2012 đến hết tháng 1 - 2013. 741 chiếc trong tháng một cũng là con số kỉ lục của Camry mới sau sáu tháng ra mắt.
No comments:
Post a Comment