domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, November 14, 2012

'Cơn khát' xe đạp


Chiếc Dunhill thuộc dòng xe địa hình này có giá khoảng 14 - 15 triệu đồng.


Cung đường ven hồ Tây sáng sớm, chốc chốc lại xuất hiện một chú ngựa sắt với chủ nhân ăn vận, trang bị như một coureur (cua-rơ) chuyên nghiệp. Rồ ga xe máy để “đọ” tốc độ, lại thấy coureur đó khoan thai nhấn pê đan xe đạp bon bon chạy vượt qua trước mặt. Xe đạp bắt đầu “tái xuất” trở lại dọc đường Thanh Niên, hồ Hoàn Kiếm, Láng Hòa Lạc, khu Vincom Village Long Biên, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì… ngày một thường xuyên hơn. “Buôn có bạn, bán có phường” và đi xe đạp phải có đội, tại Hà Nội đã có tới hơn 10 câu lạc bộ (CLB) xe đạp lớn nhỏ thường xuyên gắn kết, duy trì thú đi xe đạp: CLB xe đạp thể thao Thăng Long, CLB Cựu chiến binh Hà Nội, CLB Xe đạp Hà Nội xưa và nay, Tour de Five, N.H.O.E bikes (Đội xe đạp địa hình chuyên nghiệp), Hội xe đạp Mountain Bike Hà Nội… Dù là đội xe địa hình chuyên nghiệp, đội xe “phượt” hay đội xe dạo phố, dù để chơi hay để đi, lý do quan trọng nhất kéo nhiều người đến với xe: tăng cường thể lực.


Từng là leader và xe chốt cho rất nhiều những cuộc “phượt” xe máy xuyên Việt, cũng những cung đường đó, Vũ Trường Lâm chuyển sang chinh phục bằng xe đạp. Trưởng nhóm phượt xe đạp Tour de Five (Đạp xe ngày thứ Năm) tự hào khi nghĩ lại có những cung đường dài hàng trăm cây số mà nhóm “phượt” đã thực hiện, trước khi nhận thấy mình khỏe và dẻo dai hơn lên tự lúc nào. Phạm Đình Hảo, thành viên nhóm Big Toe, hiện đang là Huấn luyện viên (HLV) tại một trung tâm thể dục thể hình cũng thường xuyên tham gia những chuyến đạp xe dã ngoại. “Dù những ai tập fitness có thể chọn môn đạp xe trong nhà, nhưng chính việc tăng cơ nên càng được chị em yêu chuộng”.


Với những ai định đi xe “sành” hơn mức thông thường buộc phải lướt qua các diễn đàn để nạp kiến thức: xedap.vn, xedap.org, xedapdep.com.vn, bikervietnam.com… Chủ cửa hàng xe, hầu hết cũng là người chơi xe, sẽ đặt ra những câu hỏi cần tới một chút kiến thức cơ bản của người mua. Dương Mạc An Tôn, chủ Anton Bike store cho biết, để phục vụ khách tốt, anh thường gợi ý hỏi nhu cầu của khách về màu sắc, kích thước, khung, hệ thống fork (giữ cân bằng xe), líp, đùm (may ơ), yên, lốp… Anh cũng không ngần ngại hướng dẫn khách tìm cho được một chiếc xe phù hợp với vóc dáng của chủ nhân: gióng ngang khung xe tương thích với độ dài của lưng, ghi đông phù hợp với tay, yên xe mềm mại, pê đan thoải mái... “Thêm vào đó, nếu bạn đã xác định được mục đích sử dụng xe thì việc mua bán sẽ trở nên dễ dàng hơn”, ông chủ sõi nghề khuyên khách chân thành. Công cuộc mua tốn kém, đắt đỏ và khó khăn tới mức nhiều tay chơi âu yếm gọi việc “mua xe đạp” là đi “tậu vợ”, mua được phụ tùng như đi may “áo cưới”.


Xe đạp "giá khủng"

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment