domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, November 29, 2012

Cảm nhận Yamaha Nouvo SX 2012


 Nouvo SX 2012 dành riêng cho thị trường Việt Nam với hệ thống phun xăng điện tử mới cho động cơ 125 phân khối.
Nouvo thế hệ đầu tiên xuất hiện cách đây 10 năm và là mẫu xe ga phổ thông có mặt sớm nhất trên thị trường, trở thành “hiện tượng” khi dần truất ngôi dòng xe số hạng trung dưới 35 triệu. Thế hệ Yamaha Nouvo đầu tiên sử dụng động cơ 4 thì dung tích 113,7 phân khối.
Sau 10 năm, Yamaha Việt Nam trình làng mẫu xe cho riêng mình, không "đụng hàng" với các láng giềng. Tuy nhiên việc cho ra đời mẫu xe thuần Việt với thiết kế ưa chuộng như đèn pha projector, hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI cũng nhằm đảm bảo chiến lược tăng trưởng trong trung hạn, tạo ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh trong thị trường có doanh số 1,1 triệu xe ga mỗi năm.
Yamaha Nouvo SX 2012 thay đổi một số thiết kế chi tiết cho phù hợp với thói quen sử dụng của khách hàng trong nước.
So với Nouvo LX, cụm đèn pha Nouvo SX lớn hơn, nổi bật với một bóng projector, kiểu đèn pha đầu tiên trên dòng xe ga hạng trung ở Đông Nam Á. Yamaha chuyển từ kiểu thiết kế đèn pha kép trở lại thiết kế đèn pha đơn, nhưng với kiểu dáng thể thao hơn. Đèn xi nhan được tách rời khỏi đèn pha trước, đặt ở vị trí cao trên bửng (yếm xe).
Chiều cao yên tính từ mặt đất 776 mm, cao hơn phiên bản cũ Nouvo LX nên tay cầm lái thấp hơn. Cụm đèn xi-nhan sau "vuốt" gọn ôm lấy thân xe đồng điệu với cụm đèn hậu dạng LED phía sau. Thiết kế của Nouvo ngày càng hướng tới giới trẻ, nhưng cũng đẩy những khách hàng trung niên ra xa hơn. Một mẫu xe thời trang hơi khó thích hợp cho một nhân viên trên 30 tuổi.
Bấm nút khởi động, động cơ 125 phân khối sử dụng hệ thống phun xăng điện tử hoạt động khá êm. Không còn tiếng "hú" phát ra từ động cơ, nhất là khi tăng ga, như trên Nouvo cũ. Nouvo SX tăng tốc nhanh nhưng không "bốc" như đàn anh LX 135 vốn sử dụng chế hòa khí.
Yamaha Nouvo SX 2012
Yamaha Nouvo SX 2012 với đèn pha projector phía trước, động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử phía sau.
Động cơ 4 thì xi-lanh đơn 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Động cơ này có công suất cao hơn 1,4 mã lực và 1 Nm giá trị mô-men xoắn cực đại so với loại 110 PGM-FI của Honda Air Blade. Rõ ràng Yamaha muốn cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với Nouvo LX nhưng vẫn giữ khả năng tăng tốc tốt hơn Air Blade để thích nghi với giới trẻ.
Yên xe thiết kế hơi nhô về phía trước tạo cảm giác thoải mái khi chở hai người và người lái không bị trượt về phía trước mỗi khi vặn ga. Chiều dài tổng thể của giảm xóc sau ngắn hơn 5 mm so với Nouvo LX, cùng với bộ vỏ (lốp) kiểu mới. Đi qua những gờ giảm tốc ở 30 km/h, phản ứng từ mặt đường lên tay lái bị triệt tiêu đáng kế, thân xe không bị "giật cục".
Mặt đồng hồ cũng được nhà sản xuất thiết kế với phong cách thể thao hơn với đèn LED đỏ được đặt bên dưới, mặt đồng hồ được thiết kế chia thành 2 phần analog và kỹ thuật số thể hiện đầy đủ thông tin về tốc độ, lượng nhiên liệu, mức tiêu hao nhiên liệu...
Là mẫu xe thuần Việt, Yamaha Nouvo SX 2012 xuất hiện vào thời điểm thị trường xe gắn máy khá "nguội lạnh", tuy nhiên với thế mạnh ở thiết kế bắt mắt hơn và động cơ mạnh mẽ hơn so với các đối thủ như Honda, Suzuki... Nouvo SX 2012 kỳ vọng sẽ hấp dẫn được giới trẻ.
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,... 

Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39 

No comments:

Post a Comment