domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, November 28, 2012

Cuộc đua song mã xe máy tay ga cao cấp ở Việt Nam

Tại Việt Nam, phương tiện đi lại chủ yếu là xe máy và chỉ có một số ít có điều kiện sử dụng ô tô. Khi mức sống được nâng cao, nhu cầu sử dụng những chiếc xe máy tay ga cao cấp của người dân cũng ngày một tăng lên. Nhắm đến đối tượng khách hàng có điều kiện này, các hãng xe liên tục cho ra mắt những mẫu xe máy mới kiểu dáng thiết kế thời trang, sành điệu trong đó nổi bật nhất là cuộc đua song mã giữa Honda và Piaggio.
 Liberty S và Honda SH 2012 đang tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường xe máy tay ga cao cấp.
Honda vốn nổi tiếng và chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị phần ở phân khúc xe máy tay ga tầm trung bằng những model như Air Blade, SCR hay Lead. Ở phân khúc này, Piaggio cũng có những chiếc Fly hay Zip, nhưng mức độ phổ biến ở Việt Nam không nhiều.
Còn ở phân khúc xe máy tay ga cao cấp, trước khi trình làng SH 2012, Honda chỉ có những những mẫu xe SH cũ với giá bán khá cao, khoảng hơn 100 triệu đồng. Trong khi đó, Piaggio lại đang nắm giữ phần lớn thị phần trong phân khúc xe máy tay ga cao cấp giá bán từ 60 đến 80 triệu đồng bằng những mẫu xe như Liberty ie 125cc và 150cc hay Vespa LX nội.
Để khỏa lấp khoảng trống này và cũng là để cạnh tranh trực tiếp với Liberty ie và Vespa LX nội của Piaggio, cuối tháng 7 vừa qua, Honda Việt Nam đã quyết định tung ra thị trường mẫu xe SH 2012 các phiên bản 125cc và 150cc với giá bán lần lượt là 65,99 và 79,99 triệu đồng.
Đây được xem là một bước đi thông minh của hãng xe Nhật khi đưa xe SH - từng là biểu tượng của dòng xe dẫn đầu đến gần hơn với người Việt Nam. Quả thật, với giá bán chỉ từ 66 triệu đồng, khách hàng tại Việt Nam đã có nhiều lựa chọn hơn, thay vì chỉ những mẫu xe máy tay ga của Piaggio. Mẫu xe SH mới của Honda có thiết kế sang trọng, lịch lãm, cao ráo và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như chức năng Idling tự ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây, động cơ eSP mới tiết kiệm nhiên liệu đến 25% so với các đời SH trước.
Honda SH 2012 ra đời ngay lập tức đã gây được sự chú ý đặc biệt từ khách hàng bởi giá bán tương đối rẻ. Ngoài ra, phần lớn trong số họ cũng đều bày tỏ sự tò mò về khả năng vận hành và chất lượng sản phẩm khi mẫu xe này được nội địa hóa đến 93%. Dù còn những nhận xét thiết kế phần đầu xấu hơn so với các đời xe SH trước, SH 2012 cũng tạo được một cơn sốt mới trên thị trường.
 Honda SH 2012 được đánh giá cao ở khả năng vận hành trong khi Liberty S thời trang, cá tính hơn.
Không chịu thua kém đối thủ, ngay khi Honda trình làng SH 2012, Piaggio Việt Nam cũng đã tung ra chiếc Liberty S 125cc ie với thiết kế thời trang, cá tính. Phiên bản thể thao mới Liberty S 125cc i.e được xem là mẫu xe Piaggio Việt Nam dành riêng cho giới trẻ.
Một thực tế dễ dàng nhận thấy khi Honda và Piaggio cạnh tranh nhau khốc liệt, hơn ai hết khách hàng tại Việt Nam là những người được lợi nhất. Không còn cảnh làm giá tại các đại lý ủy nhiệm của Honda hay Piaggio, vì thế, người dùng đã có thể yên tâm mua chiếc xe yêu thích theo đúng giá bán đề xuất từ hãng.
Nguyễn Hân
Theo Infonet.vn
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,... 

Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39 

No comments:

Post a Comment