domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, November 29, 2012

Những thay đổi trên Yamaha Jupiter FI tại Việt Nam


Ngoài cải tiến hình dáng và kích thước nhỉnh hơn, chiếc xe số Jupiter của Yamaha còn có thêm động cơ phun xăng điện tử với công suất cao hơn 23%.

Jupiter cùng với Noza, Cuxi, Nouvo bước vào danh mục các sản phẩm trang bị công nghệ phun xăng điện tử của Yamaha. Với nhược điểm tiêu thụ xăng nhiều hơn các đối thủ, do thường sử dụng động cơ dung tích lớn hơn, hãng xe Nhật đang cố gắng thay đổi. Trong đó Jupiter là con bài mới nhất.
Yamaha có truyền thống về thiết kế nên ngoài vấn đề cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, hãng này còn thay đổi cả hình dáng của Jupiter. Chiều dài tổng thể kéo dài thêm 5 mm, lên 1.935 mm. Chiều rộng tăng 5 mm thành 680 mm. Cao hơn 10 mm (ở mức 1.055 mm) và dài cơ sở là 1.240 mm. Chiều cao yên 765 mm, hơn 10 mm so với đời cũ. Thay đổi này giúp tư thế lái của những người trên 1,75 m thoải mái hơn, không bị gù lưng.

Jupiter FI mới. Bên trái là bản RC (vành đúc) và Gravita vành nan hoa. Ảnh: Hiếu Lam.
Đèn pha vẫn giữ kiểu chia đôi trong khi cụm đèn xi-nhan và sương mù hẹp hơn, xòe ra hai bên nên không bắt mắt bằng kiểu ống của đời cũ. Cụm đồng hồ đôi thay bằng đồng hồ đơn thiết kế như đồng hồ xe đua. Đèn hiển thị cấp số đưa lên đầu. Với cách bố trí này người lái sẽ tập trung hơn. Cụm đèn hậu hợp thành một khối và đơn giản hơn rất nhiều. Tem Gravita và RC thể hiện sự trẻ trung của Yamaha, thích hợp với giới trẻ nhưng không hẳn vừa mắt người trung niên trở lên.
Động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 114 phân khối, cam đơn SHOC, hai van, làm mát bằng không khí. Bộ chế hòa khí được thay bằng phun xăng điện tử. Tỷ số nén 9,3:1, hành trình piston và đường kính xi-lanh giữ nguyên so với động cơ cũ. Nhưng với công nghệ cấp liệu mới, công suất Jupiter FI đạt 9,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Các thông số này cao hơn 1,9 mã lực (23%) và 1,6 Nm giá trị mô-men xoắn (19%) so với động cơ chế hòa khí. Tuy nhiên vòng tua máy để đạt công suất và mô-men xoắn cực đại trên Jupiter FI cao hơn. Động cơ chế hòa khí có công suất cực đại ở 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại chỉ ở 4.500 vòng/phút. Bù lại công suất mô-men xoắn tăng nên đảm bảo Jupiter FI có độ bốc và vọt đặc trưng.
Bình xăng có dung tích 4,1 lít, ít hơn 0,1 lít. Phanh trước vẫn dạng đĩa, phanh sau tang trống. Vành 17 inch với lốp trước 70/90 và lốp sau kích thước 80/90. Mức giá của phiên bản Jupiter FI RC là 28,9 triệu đồng và Jupiter FI Gravita là 27,4 triệu đồng, đã gồm thuế GTGT.
Nguồn: Trọng Nghiệp - VnExpress »
Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,... 

Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39 

No comments:

Post a Comment