domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, August 20, 2012

Hướng dẫn sử dụng xe Ford Escape

Hướng dẫn sử dụng và những lưu ý khi sử dụng xe Ford Escape
Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản  khi sử dụng xe Ford Escape giúp bạn sử dụng xe một cách an toàn nhất và bền nhất, ngoài ra nó cũng giúp bạn hiều thêm một phần về vận hành của xe và biết cách xử lý ở những tình huống nhất định.

Những trường hợp cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với bộ phận Dịch vụ của công ty để được hỗ trợ thêm ( xem chi tiết trong phần Liên Hệ)

Sử dụng và cài đặt Chìa khóa:
- Nếu khóa bằng điều khiển từ xa, mở bằng khóa thường, xe sẽ kêu báo động. Muốn tắt cần xoay chìa 8 lần trong 10s.
- Có thể lập trình tối đa 4 bộ điều khiển từ xa để sử dụng, cách lập trình gồm các bước:
o Bật chìa khóa điện từ LOCK đến ON 8 lần trong 10s.
o Kết thúc lần thứ 8 ở vị trí ON, các cửa sẽ khóa/mở khóa để xác nhận.
o Trong vòng 20s, nhấn nút bất kỳ trên chìa mới, các cửa lại khóa/ mở khóa xác nhận.
o Xoay chìa khóa về LOCK và đợi 20s để hoàn tất quá trình. Cửa lại khóa/mở khóa lần nữa để xác nhận.

- Có thể lập trình 8 chìa khóa để sử dụng, với các bước:
o Mở khóa (bằng chìa khóa chuẩn) từ LOCK sang ACC rồi giữ ở ON trong ít nhất 1s, rồi quay về LOCK và rút ra.
o Cho chìa khóa chuẩn thứ 2, đi kèm xe, trong vòng 10s làm tương tự như chìa đầu.
o Cho chìa khóa cần mã hóa vào trong vòng 20s. Tiến hành tương tự như 2 chìa đầu. Nếu OK, sẽ khởi động được động cơ.
o Muốn setup chìa khác cần làm lại từ đầu.
- Khi mở khóa bằng điều khiển, đèn trần sẽ sáng và sẽ tự động tắt sau 30s hoặc ngay sau khi vặn chìa sang ON.
- Cần giữ lại mã chìa khóa để xin cấp lại.
- Khi khóa, đèn sẽ nháy 1 lần, khi nhả khóa, thì nháy 2 lần.
- Sau khi mở khóa bằng điều khiển 30s, mà ko có bất kỳ cánh cửa nào mở, các cửa sẽ tự động khóa lại.
- Loại pin dùng lắp cho Điều khiển là pin CR1616.
- Nên chốt khóa cửa hậu, vì có thể bị mở.
- Để tránh hỏng cầu chì và hệ thống điện, ko đóng mở 2 cửa kính cùng lúc.
- Động cơ có thể ko nổ được nếu có vòng móc, đồ kim loại, thẻ từ để gần hoặc chạm vào tay vặn chìa.
- Sau sửa chữa ht chống trộm, các chìa khóa cần phải được lập trình lại.

Nhiên liệu:
- Chỉ được đổ xắng A92 trở lên.
- Chỉ dùng lắp thùng nhiên liệu của Ford, loại khác có thể làm sai hỏng htnl và kiểm soát khí thải.
- Nếu hệ thống đk điện bị hỏng, có thể mở lắp nhiên liệu bằng cần mở khẩn cấp ở gần khoang chứa đồ nghề.
- Chỉ sử dụng xăng không Chì, Chì có thể tích tụ trên cảm biến Oxy và trong bộ chuyển đổi xúc tác, gây sai hỏng.

Vận hành:
- Lốp mới cần chạy rotda trong khoảng 500km, trong thời gian này, cảm giác lái có thể ko bình thường.
- Khi mới vận hành, ko nên tăng tốc ga lớn, vì dầu bôi trơn chưa đủ nhiệt độ phù hợp và bám dính vào các bề mặt.
- Khi bấm nút trên cần số, chế độ O/D OFF kích hoạt, chỉ cho phép dùng số 1,2,3, ko cho phép lên số 4, vậy nên chỉ dùng khi đi đường đèo.
- Khi dừng xe, hãy kéo phanh tay trước khi chuyển sang số P.
- Nút bên cạnh hộp số, nếu ta đi đường ngập nước bị chết máy, ta dùng chìa khóa chọc vào sẽ về được N để kéo xe.
- Ko được tắt máy khi đang chạy ở tốc độ cao.
- Ko ghì tay lái về hết 2 bên lâu hơn 5s, làm hỏng trợ lực lái.
- Cẩn thận khi đi số thấp trên cung đường trơn trượt, vì có thể gây hiện tượng trượt, mất lái.
- Ko được đứng đẩy xe khi bị lầy, vì lốp quay lúc trượt rất nóng, có thể gây nổ.tốc dộ xe trượt 56km/h là có thể gây nổ.
- Khi đi qua vùng lụt, má phanh bị ướt, hãy rà phanh cho nóng để đảm bảo hiệu quả phanh.
- Đỗ xe ở trên dốc, cần phải đảm bảo xe để ở vị trí số 1 hoặc số lùi R, kéo phanh tay, ko xe sẽ bị trôi.
- Sử dụng chung lốp mòn với lốp mới sẽ làm hỏng hộp số.
- Ko cài 2 cầu khi chạy đường khô, cứng hoặc tốc độ cao, có thể gây hỏng hộp số.
- Ở đường bình thường và chế độ cài cầu Auto, Escape sẽ cài cầu trước và chỉ cài cầu sau chỉ khi có hiện tượng trượt.
- Tại chế độ RFW LOCK xe sẽ tốn nhiên liệu và ồn hơn.
- Ko vận hành xe trong vùng tua máy màu đỏ.
- Với xe XLS khi kéo thì nhấc bánh trước, XLT thì cần nhấc cả 4 bánh.
- Ko được kéo xe nhanh quá 50km/h và dài quá 50km.
- Ko được để vị trí P khi kéo, chỉ được để ở N.
- Ko đi quá 80km/h với lốp dự phòng, nếu chạy 2 cầu thì ko được đi quá 16km/h với khoảng cách 80km.

Điều hòa:
- Khi đi xe đường dài, tắc đường, đèo dốc, ta hãy chú ý đến nhiệt độ động cơ. Điều hòa có thể làm tăng nhiệt độ dẫn tới quá nhiệt động cơ, nước làm mát. Khi có hiện tượng quá nhiệt và khi cần tăng tốc, tăng Momen xoắn, nên tắt A/C.
- Để giảm hiện tượng sương bám trên kính, hãy tăng nhiệt độ điều hòa, tăng tốc độ quạt, chọn sấy kính, hướng gió xuống sàn, tốt nhất chuyển sang gió ngoài.
- Sử dụng tuần hoàn gió trong xe vào trời lạnh và mưa ẩm sẽ gây hiện tượng đọng sương, mờ kính.
- Lấy gió ngoài sẽ có tác dụng trong việc thông gió và sưởi.
- Lấy gió trong sẽ giúp làm lạnh nhanh.
- Bật điều hòa khi tải nặng hay leo đèo sẽ làm máy rất nóng, cần theo dõi nhiệt độ nước làm mát.
- Sương có thể thấy ở cửa ra của điều hòa, trong trường hợp làm lạnh đột ngột.

Thiết bị khác
- Cách lấy code CD (mã đài): bóp và kéo cốp phụ ra, sẽ thấy code CD ở ngay phía sau. Lấy 4 chữ số để nhập code cho xe.
- Cách nhập: ấn các nút 1CD, 2CD,3 SCR, 4 REP với số lần ứng với các số trên code CD. Và kết thúc bằng nút 5RAN để hoàn tất.
- VD: code đài là 2340 thì ấn 1CD 2 lần, 2CD 3 lần, 3SCR 4 lần, 4REP 10 lần và ấn 5RAN.
- Ý nghĩa các thông số trong menu chỉnh sửa âm thanh:
o BASS, TRE: chỉnh âm cao, âm trầm.
o BAL: cân bằng loa balance.
o FADE: chuyển âm ra loa trước sau.
- Cách nạp CD 6 đĩa, ấn MODE để chọn CD rồi dùng các nút CDV, CD^ để chọn khay đĩa.
- Nút SCR sử dụng khi dùng đĩa CDMP3 để chọn file name, folder name, album, title.
- Ko rửa kính lâu hơn 10s mỗi lần.
- Ko bật chế độ gạt mưa tự động trong thời tiết khô.
- Khi đóng cửa kính nếu có vật cản, chức năng chống kẹt sẽ làm kính dừng lại và đi xuống 1 chút.
- Nếu gương bị vận hành quá nhiều, hệ thống sẽ bị ngắt trong 1 thời gian tránh quá nhiệt.
- Phía sau xe có 1 đường điện phụ 12V, nhưng dòng điện tiêu thụ cho phép tối đa là 20Amp. Nếu quá, cầu chì sẽ đứt.
- Trọng tải hành lý cho phép để lên trên nóc là 44kg.

Khởi động:
- Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.
- Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga.
- Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.
- Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.
- Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.
- Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.
- Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)
o Nhấn hết chân ga
o Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.
o Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.

Khoang động cơ:
- Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy.
- Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.
- Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.
- Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.
- Acquy dùng trên xe là loại 12V.

An toàn:
- Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu. Công tắc này nằm ở chân ghế phụ.
- Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.
- Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.
- Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế
- Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.
- 1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.
- Ko nên mặc quần áo quá dày

Túi khí:
- Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30o so với mũi xe.
- Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.
- Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.
- Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.

DOWNLOAD HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TẠI ĐÂY
Nguồn tham khảo

Related Posts Widget for Blogger

No comments:

Post a Comment