Không còn phiên bản 3.5L, Camry thế hệ mới tại Việt Nam sẽ chỉ có hai loại động cơ: 2.0L và 2.5L. Tuy nhiên, trong đó, đáng chú ý nhất không phải bản 2.0L, mà là bản động cơ mới lần đầu tiên chính thức có mặt tại Việt Nam: động cơ 2.5L mang kí hiệu 2AR-FE. Trước đây, thế hệ động cơ này chỉ có ở những chiếc Toyota Venza phiên bản Bắc Mỹ được nhập khẩu nguyên chiếc không chính hãng.
Thế hệ động cơ mới 2AR-FE
Về "nhân tố mới" - phiên bản 2.0E, với giá bán khởi điểum 982 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT), thấp hơn nhiều so với xe Camry phiên bản 2.4G thế hệ trước của Toyota Việt Nam. Nếu như trước kia, với số tiền hơn 900 triệu, bạn khó có thể nghĩ tới việc sở hữu xe Camry, thì giờ đây với sự thay đổi chiến lược kinh doanh, Toyota đặt nhiệm vụ thỏa mãn đa dạng khách hàng, những "giấc mơ" Camry đã dần trở thành hiện thực.
Xe Camry 2.0 E 2012 với giá bán hấp dẫn, đương nhiên không thể được trang bị nhiều thiết bị đắt tiền như các phiên bản khác. Tuy nhiên, dù sao, riêng thương hiệu Camry là một sức hút lớn.
Camry mới có kích thước 4.825 x 1.825 x 1.470mm (dài rộng, cao)
Trọng lượng không tải 1.445 - 1.480kg, độ cao gầm xe 160mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,5m, dung tích bình nhiên liệu 70 lít
Xe có tốc đố tối đa 210km/h
Bản 2.0E sử dụng động cơ I4 2.0L công nghệ biến thiên van nạp VVT-i, cho công suất tối đa 148 mã lực và momen xoắn cực đại 190 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Xe có điều hòa tự động hai vùng độc lập, nhưng không có hệ thống khởi động bằng nút bấm và rèm che nắng. Nội thất da nhưng ghế lái vẫn chỉnh tay, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống đèn pha HID tự động tắt, tay lái bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí với ổ CD, 6 loa, có hỗ trợ kết nối USB và AUX…
Đó là trang bị của phiên bản rẻ nhất - 2.0E, vậy còn phiên bản đáng quan tâm nhất - phiên bản sử dụng động cơ 2.5L?
Các chi tiết ốp gỗ đi kèm bộ nội thất da cao cấp nhất mà Toyota Việt Nam ừng cung cấp, với hàng ghế trước chỉnh điện và thay đổi vị trí tựa lưng
Cửa gió cho hàng ghế thứ hai, với bản 2.5Q đây là một vùng điều hòa độc lập có thể chỉnh từ bệ tì tay hàng ghế sau
Toyota Việt Nam (TMV) cung cấp hai phiên bản ở dung tích động cơ này: 2.5G và 2.5Q với giá bán lần lượt là 1,129 tỷ đồng và 1,241 tỷ đồng. Hai phiên bản này được trang bị động cơ I4 DOHC, hệ thống biến thiên van kép Dual VVT-i cùng công nghệ thay đổi chiều dài đường nạp ACIS, cho công suất cực đại 178 mã lực và momen xoắn cực đại 231 Nm. Thay vì sử dụng hộp số CVT, Camry 2.5 thế hệ thứ 7 tại Việt Nam dùng hộp số tự động 6 cấp. Tất cả cho xe tốc độ tối đa 210km/h, đáp ứng tiêu chuẩn môi trường Euro 4.
Phiên bản động cơ 2.5L có nhiều trang thiết bị đắt tiền, như hệ thống đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu, bật/tắt (riêng phiên bản 2.5Q còn có thêm hệ thống gương chiếu hậu tự gập, tự hạ thấp khi lùi, có nhớ vị trí…).
Trang bị an toàn gồm: hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh với hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến lùi và cả cảm biến góc (phiên bản 2.0 E không có)...
Camry thế hệ thứ 7 vận hành khá ổn định, kể cả khi vào cua với tốc độ 50km/h, hiện tượng lắc hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhưng không được trang bị thiết bị ổn định thân xe điện tử - một điều đáng tiếc, nhất là đối với một mẫu xe hạng D. Tuy nhiên, bù lại là một loạt thiết kế mới giúp xe Camry 2012 cách âm khá tốt. Việc sử dụng bộ lốp mới đã cải tiến trong cấu tạo khiến Camry giảm tiếng ồn dội từ lốp lên trong quá trình vận hành. Các vật liệu cách âm và cách nhiệt dưới gầm xe cũng được sắp xếp lại theo từng mảng riêng biệt để hạn chế tiếng ồn. Một số chi tiết nhỏ ngay gần gương chiếu hậu có tác dụng xé nhỏ luồng gió chạy hai bên hông xe, mà theo các kỹ sư Toyota, cũng giúp ích khá nhiều khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Camry thế hệ mới có lưới tản nhiệt mở rộng hơn, phần hốc đèn sương mù thiết kế mới, nối liền hốc gió
Đèn pha dạng chiếu, tự động thay đổi góc là trang bị tiêu chuẩn của cả 3 phiên bản. Phiên bản 2.0 E sử dụng lốp có kích thước 215/60-16 còn các phiên bản 2.5 sử dụng lốp kích thước 215/55-17
Gương hậu mới
Các phiên bản động cơ 2.5L được trang bị nội thất da với hàng ghế trước chỉnh điện, có thể điều chỉnh được độ cao cũng như tinh chỉnh đỡ lưng người lái, rèm che nắng phía sau chỉnh điện... Ở chi tiết thiết kế này, thêm một lần nữa sự khác biệt lại được phân định rõ ràng giữa phiên bản 2.5Q và 2.5G.
Với phiên bản 2.5Q, Toyota cung cấp bộ nhớ vị trí người lái, hàng ghế sau có thể thay đổi độ dốc bằng phím chỉnh điện, rèm che nắng hai bên hông… Và đẳng cấp dành cho người ngồi sau thể hiện khá rõ trên phiên bản này thể hiện với bệ tì tay cho hàng ghế sau, “đầu não” tinh chỉnh các tính năng liên quan đến hệ thống âm thanh: chọn chương trình, âm lượng, điều chỉnh rèm điện, thay đổi nhiệt độ… Đó là không kể, một nút chỉnh ghế phụ phía trước được thiết kế khá thuận tiện cho người ngồi sau lấy thêm không gian của hàng ghế trước.
Bản 2.5Q còn hơn các phiên bản còn lại ở hệ thống khởi động bằng nút bấm, khóa cửa thông minh, điều hòa tự động ba vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng cùng đầu đọc DVD có hỗ trợ kết nối bluetooth, USB, AUX…
Một số hình ảnh phiên bản cao cấp nhất của xe Camry thế hệ thứ 7 tại Việt Nam - bản 2.5Q:
Nội thất của phiên bản 2.5Q với tay lái có thêm chức năng điện thoại rảnh tay thông qua kết nối Bluetooth
Bố trí bảng đồng hồ chính
Tay lái của xe Camry 2.5Q trợ lực điện, có thể thay đổi độ cao và nhớ vị trí bằng điện đó là không kể tiện ích tự hạ thấp giúp người lái ra khỏi xe dễ dàng sau khi tắt máy
Hộp số tự động 6 cấp
Hiện tại, Toyota Việt Nam niêm yết giá xe Camry thế hệ mới ở mức 1,129 tỷ đồng cho bản 2.5G và 1,24 tỷ đồng cho bản 2.5Q
No comments:
Post a Comment