domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, November 14, 2012

Xe đạp cổ giá nghìn đô


Những chiếc xe đạp cổ "hội tụ" tại hồ Tây vào mỗi buổi sáng...


... chủ yếu mang nhãn hiệu Peugeot của Pháp


"Cái thú chơi xe đạp cổ hay lắm. Nó làm mình được sống lại thời bao cấp, phải chờ đợi, nhặt nhạnh từng phụ kiện để lắp ráp một chiếc xe đi được. Vì vậy để hoàn thiện một chiếc xe chúng tôi phải mất từ 3 - 6 tháng với giá không dưới nghìn USD/chiếc" - ông Nguyễn Kim Thắng - Phó chủ nhiệm CLB Xe đạp cổ Hà Nội Xưa và Nay chia sẻ về sở thích chơi và sưu tầm xe đạp cổ.


Với người chơi xe đạp cổ, từ những chiếc chuông...


... cho tới hệ thống đèn đều phải cùng hiệu và cùng năm sản xuất.


Trong số những người thích sưu tập xe đạp cổ (đặc biệt là hai hiệu xe đạp nổi tiếng của Pháp là Peugeot và Mercier) ở Hà Nội vẫn kể cho nhau nghe một “giai thoại” về cụ Nguyễn Danh Điền (92 tuổi) - thành viên cao tuổi nhất của CLB Xe đạp cổ Hà Nội Xưa và Nay. Cụ Điền vốn là tay đua xe đạp kỳ cựu thời Pháp thuộc. Những năm 40 của thế kỷ trước, cụ Điền được mời sang Paris đua xe. Bây giờ, ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ vẫn còn nguyên niềm đam mê với xe đạp.


Biển số là thứ không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe đạp cổ.


Trong CLB có ông Vũ Thành Công sở hữu hàng chục chiếc xe đạp cổ của Pháp như Marila, Follis, Joang Fonix, Sterling, Mercier, Peugeot, Aviac..., nhiều người khác cũng sở hữu 5-6 chiếc, người khác ít cũng phải có đôi chiếc. Nổi bật trong đó là chiếc xe đạp do hãng Lion của Pháp, sản xuất năm 1925. Ông Vũ Thành Công, chủ nhân của chiếc xe cho biết: "Tôi phải nhờ một người bạn thân mua từ Pháp mang về, cả Hà Nội không có chiếc thứ 2. Nhiều người trả tôi 2.500 USD nhưng tôi không bán, bởi lẽ đối với tôi, chiếc xe này là vô giá".


Chiếc xe đạp của ông Vũ Thành Công do hãng Lion (Pháp) sản xuất từ năm 1925 có giá 2.500 USD


Túi đựng đồ cho tới yên xe đều được bảo quản nguyên vẹn


Một trong những chiếc xe đặc biệt nữa của CLB là chiếc Aviac của ông Trần Như Tô. Thoạt nhìn, ít ai ngờ rằng chiếc xe này đã hơn… 80 tuổi. Do khung xe được làm từ hợp kim nhôm và magiê nên luôn sáng bóng như mới. Dinamo của chiếc xe vẫn còn chiếu sáng rất mạnh. Điểm đáng chú ý của chiếc xe này chính là chiếc yên sau độc đáo với biểu tượng 4 chàng lực sĩ. Nhiều thành viên trong CLB đã mượn ông chiếc yên này để đổ khuôn đúc lại nhưng không thành. Nếu tháo chiếc yên này ra bán rời, có người đã từng trả giá tới hơn chục triệu đồng, còn nếu bán cả chiếc xe theo giá thị trường có thể lên tới gần 3.000 USD. Hiện tại, ông còn có bộ sưu tầm gần chục xe đạp đều là hàng “khủng” ở Việt Nam.


Chiếc xe đạp hiệu Peugeot màu cá vàng "có một không hai" ở Hà Nội trị giá trên 3.000 USD.


Mặc dù sản xuất từ những năm 1980...

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment