domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, November 7, 2012

Ford New Ranger - chiếc xe Sedan "biến hình"

Ấn tượng đầu tiên về kNew Ranger - mẫu xe toàn cầu thứ hai của Ford tại Việt Nam - được đánh giá là tạo ra chuẩn mực mới cho các dòng xe bán tải (pick-up) trên thị trường.

Có nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế và động cơ của New Ranger, nhưng không thể phủ nhận đây là mẫu xe pick-up được trang bị nhiều tính năng tiên tiến mà thông thường chỉ có ở những mẫu sedan hạng trung/cao cấp.

Ấn tượng đầu tiên về k
 
Ấn tượng đầu tiên về k

Ấn tượng đầu tiên về k
 
Ấn tượng đầu tiên về k
Ấn tượng đầu tiên về k
Ấn tượng đầu tiên về k
Ấn tượng đầu tiên về khoang lái của New Ranger là các đường nét thiết kế của bảng đồng hồ, cụm điều khiển, hệ thống giải trí và cả các chức năng điều khiển trên tay lái tạo cho người ta cảm giác như của đang ngồi trong một chiếc sedan-gầm-cao, chứ không phải dòng bán tải, vốn được coi là loại xe "ăn-no-vác-nặng".
New Ranger có đủ những trang bị từ lâu được coi như tiêu chuẩn của một chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam, bất kể là dòng sedan, SUV, hay giờ đây là cả pick-up, gồm: gương chiếu hậu điều khiển điện và tích hợp đèn báo rẽ, tay lái tích hợp điều khiển hệ thống giải trí, đồ mạ inox bóng loáng ở nẹp trước/sau, tay nắm cửa, chụp ống xả…
Về tính năng an toàn, xe New-Ranger phiên bản XLT tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP), hai túi khí phía trước, hệ thống đèn pha tự động, hệ thống điều khiển hành trình, và không kể một tính năng khá “sang trọng” dành cho một mẫu pick-up, đó là gương chiếu hậu gập điện - một tiện ích khá hữu dụng với người tiêu dùng Việt Nam.
Chiếc xe pick-up với tải trọng lên đến cả tấn này có những khả năng mà nhiều chủ xe con "thèm muốn", như khả năng linh động và hỗ trợ người dùng trên đường cao tốc (hệ thống điều khiển hành trình), sự ổn định và an toàn trong vận hành (ESP). Những trang bị này tưởng chừng như hoang phí, nhưng nếu nhìn vào thực tại thị trường Việt Nam, thị phần của dòng xe bán tải đã được mở rộng không chỉ với nhu cầu chuyên trở hàng hóa mà đã vươn tới các đối tượng sử dụng xe bán tải để đi lại hàng ngày, để "diện phố"…
Ấn tượng đầu tiên về k
 
Ấn tượng đầu tiên về k
 
Ấn tượng đầu tiên về k
Ấn tượng đầu tiên về k

Ấn tượng đầu tiên về k
Về trang  bị giải trí, vẫn trung thành với đầu đọc CD với mọi phiên bản, New Ranger sẽ gây chút thất vọng cho người tiêu dùng Việt Nam khi không tích hợp đầu đọc DVD và màn hình cảm ứng. Nhưng bù lại là một màn hình LCD hiển thị đa thông tin (người dùng còn có thể tải các hình ảnh của mình để thay đổi hình nền), 6 loa và đặc biệt là công nghệ điều khiển bằng giọng nói (bằng tiếng Anh) để kết nối hệ thống nghe nhạc, nghe đài, gọi điện thoại…, đó là không kể hệ thống giải trí của Ranger còn hỗ trợ kết nối USB, AUX, iPod.
So với dòng xe du lịch, New Ranger có chút lép vế khi chỉ được trang bị nội thất nỉ (bản nội thất da chưa được phân phối tại Việt Nam), hệ thống điều hòa tự động, bộ giảm xóc hơi cứng (giảm xóc sau dùng nhíp) nên gây ồn…
Đặc biệt, thuộc dòng xe bán tải nên New Ranger chỉ phải chịu mức phí trước bạ 2%. Tuy nhiên, niên hạn lưu hành 25 năm vẫn là một vấn đề khiến nhiều người mua xe phải suy nghĩ, dù chưa thể khẳng định sẽ sử dụng một chiếc xe duy nhất cho ngần ấy năm.

Ấn tượng đầu tiên về k
Ấn tượng đầu tiên về k

Ấn tượng đầu tiên về k

Ấn tượng đầu tiên về k
Ấn tượng đầu tiên về k

Gầm cao, khả năng vượt địa hình tốt, dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện đường sá, cùng với các trang thiết bị hiện đại, những mẫu xe bán tải, mà đặc biệt là Ranger mới này, đang là một trong những sự lựa chọn khá lí thú cho trên thị trường ô tô Việt Nam. Điều này không chỉ thể hiện qua các chi phí khác biệt giữa xe bán tải và xe du lịch, mà hơn thế, nó là đại diện cho một trào lưu sử dụng xe đang hình thành tại Việt Nam - chú trọng công năng sử dụng.
Ford Ranger đang chiếm khoảng 25 % thị phần xe bán tải tại Việt Nam. Dòng All-new-Ranger mới hiện chỉ có một phiên bản duy nhất tại thị trường Việt Nam là XLT 4x4 MT, được bán với giá 744 triệu đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT). Phiên bản được quan tâm hơn - Wildtrak, với hộp số tự động và các trang thiết bị cao cấp nhất, vẫn chưa được nhập khẩu về Việt Nam. Dự kiến các phiên bản còn lại, như XLS 4x2 AT, XLS 4x2 MT, Base 4x4 MT… cũng sẽ sớm có mặt.
Theo : Dân Trí

No comments:

Post a Comment