domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, November 30, 2010

8 con đường nguy hiểm nhất thế giới

Chỉ hình ảnh minh họa thôi chưa đủ, những video dưới đây cho thấy rõ hơn trò chơi đánh cược mạng sống khi đi qua những con đường này, theo bình chọn của trang Jalopnik.

Stelvio Pass, Italy

Stelvio Pass nằm ở phía bắc Italy, trông giống một giấc mơ đẹp hơn là cơn ác mộng. Nhưng 48 khúc cua gấp đã đẩy nó vào danh sách những cung đường đáng sợ nhất.


Trollstigen, Na Uy

Đường núi nổi tiếng ở Vương quốc Na Uy với độ dốc 9% và 11 khúc cua tay áo lại là địa điểm du lịch hút khách. Trollstigen bị đóng cửa vào những tháng mùa thu và đông và chỉ mở cửa trở lại vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 hàng năm.


Cao tốc Nairobi-Nakuru, Kenya

Chỉ dài 138 km nhưng đường cao tốc giữa Nairobi và Kakuru là sự kết hợp "ăn ý" chết người giữa thiên nhiên và những pha mạo hiểm của con người.


Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Con đường xuyên vách núi Taihang tại tỉnh Hà Nam do chính bàn tay con người tạo nên, với những "khung cửa sổ" nằm trải dọc.


8 con đường nguy hiểm nhất thế giới

Fairy Meadows, Pakistan

Nằm ở phía tây dãy Himalaya, Fairy Meadow là một địa điểm tham quan nổi tiếng. Con đường với một bên là vách núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm không hề có vách ngăn hay rào chắn.


Cao tốc Leh–Manali, Ấn Độ

Do quân đội Ấn Độ xây dựng và duy tu, Leh-Manali dài 482 km và phải mất 2 ngày để đi hết quãng đường này. Nằm ở độ cao 5,3 km so với mực nước biển, những vụ lở đất và thời tiết khắc nghiệt khiến nó phải thường xuyên sửa chữa. Đặc biệt, độ cao này có thể làm nhiều khách du lịch bị ốm do không quen.


Yungas, Bolivia

Nổi tiếng vì độ nguy hiểm, người ta từng liệt kê được rằng có từ 200 đến 300 khách du lịch tử nạn mỗi năm tại đây.


Cao tốc Jalalabad, Kabul, Afghanistan

Là trận địa khủng khiếp giữa Mỹ, NATO và quân Taliban. Không bằng lái, không luật, không cảnh sát. Ôtô chạy ngược chiều, trẻ con bám sau đuôi xe container, những chiếc xe chở hàng không đảm bảo an toàn... là những điều hết sức bình thường ở Jalalabad.


Nguồn video: Youtube

Mỹ Anh
Nguồn video: Youtube

VnExpress

No comments:

Post a Comment