domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, November 19, 2010

Honda tiếp tục triệu hồi PCX tại châu Âu

Nhà sản xuất Nhật Bản tiếp tục thông báo triệu hồi hơn 4.500 chiếc xe tay ga PCX tại thị trường châu Âu để khắc phục lỗi hộp bảo vệ bình điện thiết kế sai quy cách, có thể làm hỏng đường ống dẫn nhiên liệu.
Honda PCX 2010
PCX 2010 mẫu tay ga của Honda bị triệu hồi sau 6 tháng trình làng.

Trình làng thế giới tháng 4 vừa qua, mẫu xe tay ga thời trang với công nghệ hiện đại của Honda nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng trên toàn thế giới.

Tại thị trường Pháp, gần 3.500 chiếc PCX đã được tiêu thụ, đến cuối tháng 10. Tuy nhiên, 3.131 chiếc xe tay ga PCX tại thị trường này đã được đại diện Honda tại đây thông báo triệu hồi để thay thế hộp bảo vệ bình điện mới. Những chiếc xe PCX được triệu hồi thuộc mã WW125EX2 có số khung MLHJF28AA500007 đến MLHJF28AA5011653.

Ngoài ra, 1.396 chiếc PCX khác đang lưu hành trên thị trường Italy cũng được hãng xe Nhật Bản gửi email triệu hồi để khắc phục lỗi trên. Những xe này sản xuất từ tháng 5 đến tháng 7/2010.

Theo đại diện nhà sản xuất, sau khi rửa xe hoặc sử dụng trong điều kiện thời tiết mưa, thiết kế các lỗ thoát nước trên hộp bảo vệ bình ắc quy không phù hợp khiến nước đọng lại trong hộp, tạo thành axít trong quá trình hoạt động của ắc quy.

Axít qua lỗ thoát nước của hộp bảo vệ ắc quy chảy xuống ống dẫn nhiên liệu và hệ thống bơm nhiên liệu gây nứt bề mặt hệ thống và ống dẫn, từ đó dẫn tới nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Vì vậy, hộp bảo vệ bình điện mới khắc phục lỗi trên sẽ được thay thế miễn phí cho khách hàng.

Đến nay, tại châu Âu có khoảng 10.000 chiếc xe PCX bị ảnh hưởng bởi lỗi sản xuất trên.

Trước đó, khoảng 7.400 chiếc PCX bị triệu hồi tại Nhật cũng do lỗi thiết kế bình ắc-quy.

Trả lời VnExpress.net, đại diện của Honda Việt Nam cho biết "Vấn đề chất lượng của PCX tại Nhật Bản và Thái Lan không có gì liên quan đến xe PCX do Honda Việt Nam sản xuất. Xe PCX Việt Nam đã khắc phục lỗi này trước khi đưa ra thị trường".

Bảo Khánh
Theo Motoblog - vnExpress

No comments:

Post a Comment