Các chương trình kích cầu và hỗ trợ khác của các nước trong khu vực sẽ đem đến kết quả là vào năm 2015, không dưới 1,4 triệu chiếc xe chạy điện sẽ lăn bánh trên đường phố ở đây.
Theo Pike Research, để hỗ trợ vận hành cho số lượng ô tô chạy điện lớn như vậy sẽ là không dưới 2,6 triệu điểm sạc pin - vượt xa số lượng xe và do đó về cơ bản sẽ loại bỏ trở ngại lớn nhất hiện nay đối với việc phổ biến ô tô chạy điện.
“Hai nhân tố quan trọng tác động tới quá trình phổ biến xe chạy điện là khí hậu và giá xăng dầu,” chuyên gia phân tích cao cấp Andy Bae của Pike Research cho biết. “Chính phủ nhiều nước ở châu Á - Thái Bình Dương đã chú ý tới tiềm năng cắt giảm khí thải carbon của việc sử dụng ô tô chạy điện do lo ngại khí thải từ các phương tiện giao thông truyền thống góp phần vào hiện tượng biến đổi khí hậu.”
“Ví dụ, Hàn Quốc hiện đối mặt với nhiều vấn đề môi trường đang ngày một xấu đi. Năm 2005, Hàn Quốc là nước có lượng khí thải CO2 cao thứ 10 thế giới và có tốc độ tăng khí thải CO2 nhanh nhất thế giới.”
Theo dự đoán của Pike Research, tiêu thụ ô tô chạy điện tại Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 53% toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ở đây, hầu hết ô tô chạy điện sẽ là loại chạy pin thuần tuý. Trong khi đó, theo Pike, tại Nhật Bản, đa số sẽ là xe hybrid sạc điện dân dụng (plug-in hybrid).
Nhật Minh
Theo AutoEvolution
No comments:
Post a Comment