domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, November 24, 2010

Renault ra mắt chiếc sedan đầu tiên tại Việt Nam

(Dân trí)- Sau hai tháng xuất hiện trở lại, Renault đã đạt được kết quả. Nếu nói là khả quan thì chưa hẳn nhưng cũng coi là tín hiệu hy vọng cho thương hiệu này với doanh số 10 chiếc crossover Koleos. Từng bước thâm nhập thị trường, Renault đã ra mắt tiếp chiếc Fluence.

Điều đặc biệt đầu tiên của Fluence chính là kích thước. Renault Fluence nằm giữa phân khúc xe hạng trung và xe hạng nhỏ. Với chiều dài 4.620mm, Fluence lớn hơn những chiếc xe cỡ nhỏ hiện đang có mặt tại Việt Nam như Toyota Altis, Ford Focus…

Fluence có kích thước 4.620 x 1.810 x 1.480mm (dài, rộng, cao),
trọng lượng 1.398kg, dung tích bình nhiên liệu 60l
Trở ngại lớn nhất của chiếc xe này có lẽ là thương hiệu quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam so với những thương hiệu của Nhật Bản hay Hàn Quốc. Hơn nữa, mẫu xe hơi “lửng lơ” khiến giá bán cao hơn các mẫu xe cỡ nhỏ hiện có mặt tại Việt Nam.
Về thiết kế ngoại thất, chiếc xe này có dáng vẻ phù hợp với những người đứng tuổi hơn là hấp dẫn giới trẻ vốn ưa kiểu dáng thể thao. Dù có một số chi tiết thiết kế tạo nên vẻ chắc khỏe như các đường gân trên nắp capo, đèn pha kiểu mắt xếch, các chi tiết mạ crom trên thanh tản nhiệt và đai đèn sương mù phía trước…nhưng Fluence nhìn vẫn không được thể thao cho lắm.
Dung tích khoang chứa hành lí 530l và tăng lên khi gập hàng ghế sau
Tuy nhiên, sức thu hút của những chiếc xe châu Âu nói chung và Renault nói riêng chính là những ưu thế về tính năng an toàn và các trang thiết bị tiện dụng được trang bị trên xe. Chiếc Fluence được trang bị hệ thống phanh đĩa kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống túi khi cho hàng ghế trước cùng với hai túi khí bên và túi khí rèm kéo dài hết thân xe. Ngoài ra, chiếc xe này được trang bị hệ thống cảnh báo lùi, đèn pha tự động, hệ thống đai ISOFIX bắt ghế cho trẻ em. Hệ thống ổn định thân xe ESP và hệ thống chống trượt quay xe ASR là trang bị tùy chọn…
Chiếc xe này sử dụng động cơ I4, dung tích 2.0, với công suất tối đa 140 mã lực
và momen xoắn cực đại 190Nm, phun xăng đa điểm
Các trang thiết bị tiện nghi đáng chú ý của chiếc xe được tập trung vào những tính năng hiện đang được người sử dụng Việt Nam chú trọng như nội thất bọc da cao cấp có trang bị tính năng sưởi ghế cho hàng ghế trước, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống khởi động thông minh với chìa khóa dạng thẻ tự động mở cửa và khởi động xe, trang thiết bị giải trí với hệ thống loa Bose (bao gồm cả loa trầm) với kết nối bluetooth, USB… cùng các tính năng rảnh tay cho điện thoại và điều khiển đa phương tiện trên tay lái...
....có tốc độ tối đa 191m/h, tiêu hao 9l/100km (thông số nhà SX)
và sử dụng hộp số CVT với dãy số ảo,
Đáng tiếc, một số trang thiết bị tiện nghi không được lắp đặt tiêu chuẩn trên xe làm giảm sức hút với khách hàng, những trang thiết bị này được cung cấp dưới dạng lựa chọn thêm như cửa sổ trời, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống ổn định thân xe...
Hệ thống tay lái ba chấu

Hệ thống đèn pha tự động
Bảng đồng hồ chính của Fluence

Các nút kết nối điện thoại và tăng giảm volume "giấu" khá kín sau tay lái

Nút khởi động nhanh START/STOP

Các phím chỉnh điện cho gương chiếu hậu, kính bên, khóa cửa trung tâm...


Khoang lái của Fluence


Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau
...hàng ghế sau với tựa tay trung tâm kết hợp giá để cốc và tài liệu



Kích thước lớn khiến Fluence có chỗ ngồi rộng rãi hơn hẳn
so với các đội thủ khác như Altis, Civic hay Focus...

Hệ thống loa Bose được trang bị tiêu chuẩn


Hàng ghế trước có hệ thống sấy

Hệ thống khóa cửa thông minh tự động mở khi chìa khóa ở gần xe

Xi nhan trên gương chiếu hậu
Fluence sử dụng bộ mâm hợp kim đúc 16" và 1 bánh xe dự phòng kích thước 15"

Hệ thống đèn hậu có nét tương đồng với một chiếc xe Ford
Hiện tại, Renault Fluence được bán với giá khoảng 995 triệu đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu) và được bảo hành 3 năm hay 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Việt Hưng

No comments:

Post a Comment