Không phải mẫu concept hai bánh nào cũng may mắn như Honda CB1100R hay Suzuki B-King khi có cơ hội xuất hiện tại các showroom với các phiên bản sản xuất hàng loạt.
Suzuki Falcorustyco (1985)
Ảnh: Suzuki. |
Ra mắt tại Tokyo Motor Show 1985 dưới cái tên Falcorustyco. Suzuki có ý định tạo ra một chiếc concept sẽ được đưa vào sản xuất trong vòng vài năm sau đó. Bộ gắp trước và gắp sau ôm lấy động cơ 4 kỳ dung tích 500 cc làm mát bằng nước với 16 van và 3 trục cam.
Không dùng kiểu băng tải, dây xích hay trục truyền động như những chiếc môtô khác, Suzuki sử dụng những chiếc bơm thủy lực để truyền động năng tới cả hai bánh xe. Nhờ thế, Falcorustyco không cần tới hộp số.
Suzuki Nuda (1987)
Ảnh: Twowheel. |
Nuda là một sự nhảy vọt về thiết kế môtô khi trình làng tại Tokyo Motor Show 1986. Xe trang bị động cơ của Suzuki GSX-R750 với khả năng đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Yamaha Morpho 1 (1989)
Ảnh: Yamaha. |
Ra đời từ phòng thiết kế đặc biệt GK Dynamics, Morpho 1 xuất hiện lần đầu tại Tokyo Motor Show 1989. Chiếc concept được mang mục tiêu cơ bản là khai thác những vị trí lái có thể điều chỉnh.
Aprilia Blue Marlin (2001)
Ảnh: Aprilia. |
Blue Marlin phát triển dựa trên mẫu SL1000 Falco và là sản phẩm của sự hợp tác giữa Aprilia và hãng thiết kế Pháp Boxer Design. Xe trang bị hệ thống treo Ohlins và bộ phanh Brembo. Dù nhận được những phản hồi tích cực từ các fan môtô trên khắp thế giới, Blue Marlin vẫn không được sản xuất hàng loạt.
Honda NAS (2004)
Ảnh: Honda. |
Do Honda Mỹ phát triển, NAS (New American Sports) dùng động cơ VTR1000 Firestorm V-twin, hệ thống treo với gắp đơn bằng sợi carbon và hợp kim nhôm, phanh đĩa trước đơn, vành xe hợp kim nhôm 6 chấu nhỏ...
No comments:
Post a Comment