domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, June 29, 2010

Bài 10: Phải làm gì khi xảy ra sự cố tai nạn??

Nếu không may tai nạn xảy ra, xin lưu ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh cũng như để việc giải quyết bồi thường được tiến hành một cách nhanh gọn nhất:
·Hãy dừng xe lại và kiểm tra xem có ai bị thương không.
·Gọi cho cảnh sát hoặc trung tâm cấp cứu. Báo cho họ biết số người và tình trạng tổn thương của nạn nhân. Cảnh sát và trung tâm cấp cứu sẽ huy động lực lượng hoặc báo cho bạn trung tâm y tế cấp cứu gần nhất

·Đảm bảo người bị thương ở tình trạng tốt nhất có thể như giữ ấm hoặc băng bó và cầm máu tạm thời
·Cố gắng giữ nguyên hiện trường nơi xảy ra tai nạn và đảm bảo rằng xe của bạn sẽ không phải chịu thêm tổn thất nào nữa bằng cách đặt biển hoặc bất kỳ vật gì để ra dấu hiện cho các xe khác biết được địa điểm xảy ra tai nạn từ xa. Nếu có thể, hãy đánh xe của bạn vào lề đường hoặc gọi đội cứu hộ, . đừng quên bật đèn báo hiệu cần trợ giúp ở xe của bạn.
·Yêu cầu cảnh sát giao thông cung cấp cho bạn bản tường trình về vụ tai nạn, bạn sẽ cần đến những giấy tờ này để tiến hành thủ tục đòi bồi thường từ phía công ty Bảo hiểm
·Nếu có thể, hãy đưa xe của bạn đến garage sửa xe. Tuy nhiên, bạn phải thông báo cho công ty bảo hiểm về sự việc và tình trạng của xe trước khi tiến hành sửa chữa. Công ty Bảo hiểm có thể cử người đến đánh giá tổn thất hoặc hướng dẫn bạn tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến hành thủ tục bồi thường.
·Hãy ghi lại tên, địa chỉ, số bằng lái, loại xe, số chứng nhận bảo hiểm (nếu có), của những người liên quan đến vụ tại nạn, tên, số điện thoại, chức danh và địa chỉ của cán bộ cảnh sát tiến hành kiểm tra hiện trường tai nạn
·Nếu bạn va phải xe hay vật dụng gì bên đường, hãy cố gắng tìm người sở hữu tài sản đó. Nếu bạn không thể tìm thấy họ, hãy để lại lời nhắn, tên, số điện thoại và địa chỉ của bạn cũng như lưu giữ lại hiện trường tổn thất bằng cách chụp ảnh hiện trường.
·Trong trường hợp xe bạn bị thủng lốp hoặc nổ lốp, hãy di chuyển xe của bạn vào ven đường hoặc bất kỳ địa điểm an toàn gần nhất trước khi bạn cố gắng sửa chữa kể cả việc đó có thể phá hỏng vành xe của bạn. Chi phí cho những tổn thất này chắc chắn là thấp hơn rất nhiều so với những nguy hiểm có thể xảy ra với bạn nếu bạn tiến hành việc sửa chữa giữa đường.

No comments:

Post a Comment