Riich M1 đã có mặt trên thị trường thế giới từ tháng 12/2009, góp công không nhỏ trong việc đưa Chery trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa duy nhất của Trung Quốc xuất xưởng được chiếc xe thứ 2 triệu vào tháng 3/2010.
Với chiều dài cơ sở 2.330mm, mẫu xe này có kiểu dáng nhỏ gọn, với kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 3.601 x 1.587 x 1.527 (mm). Trọng lượng tịnh của xe là 990kg, dung tích bình xăng 43 lít.
VMC cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Riich M1 chỉ ở mức 5-6 lít/100km.
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD; hai túi khí SRS cho hàng ghế trước; hệ thống phanh đĩa trước, phanh tang trống sau; hệ thống treo trước Mac Pherson, treo sau lò xo cuộn.
Trang bị nội thất chính gồm đài AM/FM với chế độ cài đặt mặc định, 4 loa; ổ CD chạy được đĩa MP3, khe cắm USB, điều hòa 2 chiều, kính điện, vô-lăng trợ lực, gương chiếu hậu điều khiển điện. Nổi bật nhất là màn hình LCD nằm chính giữa táp-lô, hiển thị tốc độ xe, lượng xăng tiêu thụ, cảnh báo chưa thắt đai an toàn, thông báo đến kì bảo dưỡng..., tạo phong cách cao cấp cho Riich M1 như Chery định vị thương hiệu.
Với giá bán 288 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT), Riich M1 sẽ là mẫu xe du lịch 5 chỗ rẻ nhất trên thị trường Việt
Trong buổi ra mắt xe Riich M1 sáng nay, 22/6, lãnh đạo VMC cho biết hãng taxi Sao Mai đã ký hợp đồng mua 100 chiếc.
Về kích thước, Riich M1 chỉ lớn hơn Chery QQ3 một chút, và nhỏ hơn nhiều so với hai đối thủ Toyota Yaris bản hatchback và Hyundai Getz
Tốc độ xe được hiển thị bằng cung đèn LED
Gương chiếu hậu điều chỉnh điện nhưng gập tay
Riich M1 có gạt kính mưa sau, đèn phanh thứ 3
Vành hợp kim 14-inch. Tay nắm cửa sau có thiết kế khá lạ.
Nhìn chung, về thiết kế, Riich M1 là một bước tiến so với "người anh em" QQ3, mẫu xe từng bị GM Daewoo kiện vì hình thức giống xe Matiz.
Bài và ảnh: Nhật Minh
No comments:
Post a Comment