Nissan Teana có thiết kế khá đặc biệt. Nhiều người thích kiểu đèn pha cong cong mà hãng xe Nhật Bản vẫn sử dụng trên dòng thể thao Z-car. Thế nhưng, không ít người lại dị ứng với sự khác lạ này. Đặt cạnh vẻ đơn giản, thâm trầm của Camry hay thể thao kiểu Honda Accord, Nissan Teana dường như chỉ hợp với những người trẻ, giàu cá tính và không ngại thể hiện bản thân.
Nếu các đối thủ đồng hương đi theo kiểu hình hộp thì Teana. Toàn bộ xe là tập hợp đường cong nên có cảm giác đầm, chặt chẽ và chắc nịch.
Với chiều dài tổng thể 4.850 mm, cao 1.475 mm và rộng 1.795 mm, Teana nhỉnh hơn Camry một chút. Nội thất rộng, thoáng khi bảng điều khiển trung tâm thiết kế theo kiểu thẳng đứng chứ không trải dài như Camry hay Accord. Đúng phong cách Nissan, màn hình cảm ứng nằm sâu, để phần không gian lại cho cụm điều khiển trung tâm.
Nissan Teana với những đường cong bắt mắt. |
Thiết kế này giúp bảng điều khiển bớt rối nhưng hơi khó thao tác. Trang thiết bị đầy đủ với đầu CD, DVD 6 đĩa với hai màn hình gối. Điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió hàng ghế sau. Màn hình giao điện trung tâm 7 inch có thể biến thành TV với bộ bắt sóng vệ tinh. Các kênh cơ bản là VTV, VTC...Xe trang bị camera lùi, cảm biến khoảng cách. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.
Gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện. Trong những trang thiết bị được người tiêu dùng miền bắc yêu thích nhất, đáng tiếc Nissan Teana 2.0 lại không có cửa sổ trời. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng còn ghế phụ chỉnh tay. Nội thất bọc da mềm và khá sang trọng.
Phiên bản phổ biến nhất trong dòng Teana nhập Đài Loan trang bị động cơ 2 lít (Teana 2.0), I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) công suất 136 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp.
Như vóc dáng bề ngoài, Teana cho cảm giác mọi thứ đều mượt mà, trôi chảy. Nội thất da êm, cộng với độ cách âm khá tốt tạo sự thư thái. Tiếng ồn bên ngoài và tiếng ồn động cơ đều nhỏ. Chỉ khi ngồi sang ghế lái mới thấy chút âm thanh vọng lên từ bộ vành 16 inch kích thước lốp 205/65.
Nội thất da điểm những chi tiết giả gỗ khá sang. |
Vô-lăng Teana nhẹ nhàng và chuẩn, dù không có lực cản để tạo chút "cảm giác" như các dòng xe hạng sang. Chân ga nặng, khác hẳn các hãng xe Nhật khác. Động cơ 2.0 dường như vẫn thiếu chút sức mạnh cho cỗ máy nặng hơn 1,4 tấn. Vì thế, mỗi khi nhấn ga, Teana cứ "mượt mà", đều đặn tăng tốc, không có độ bốc dù người lái có chủ ý nhấn sâu. Hệ thống phanh cho cảm nhận tốt, nhẹ nhàng và đàn hồi.
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước.
Mức giá tham khảo cho Teana 2.0 nhập Đài Loan tại Việt Auto, Hà Nội là 850 triệu đồng, đã gồm VAT. So với Toyota Camry hay Honda Accord, Teana không hề thua kém về tính năng lái nhưng trang thiết bị đi kèm phong phú hơn. Điểm yếu mà có lẽ đa phần khách hàng sẽ có chút phân vân là thương hiệu.
So với Toyota Camry, Nissan mà cụ thể hơn là Teana vẫn còn mới lạ. Không phải ai cũng sẵn sàng đầu tư cho một thương hiệu vừa xuất hiện chính thức Việt Nam, trong khi các đối thủ còn lại đều đã quen thuộc.
Và vì thế, Teana mới dừng lại ở việc chinh phục được những người dám bỏ qua định kiến về thương hiệu để tậu một chiếc xe theo sở thích. Nhưng, số khách hàng đó, trong thời gian qua là không hề nhỏ. Riêng tại nhà nhập khẩu Việt Auto, mỗi tháng có khoảng 15 chiếc Teana tới tay khách hàng, tính từ đầu 2010.
E-mail Bản InVnExpress
No comments:
Post a Comment