(Dân trí) - Tay nắm cửa ô tô không nhất thiết chỉ có một kiểu nhấc - kéo quen thuộc.
Với một số trường hợp dưới đây, dùng từ “tay nắm” có lẽ không chính xác, khi đó chỉ là một nút bấm.
Thay vì tay nắm truyền thống, mẫu BMW Z1 có hệ thống nút bấm điều khiển điện đồng thời hạ cả cửa sổ và cửa ra vào xe xuống.
Với trường hợp xe TVR Tuscan, hoàn toàn không có tay nắm cửa, thay vào đó là một nít bấm tròn được giấu bên dưới gương chiếu hậu.
Mẫu Fiat Barchetta lại kết hợp vừa tay nắm vừa nút bấm để mở cửa. Trước tiên, bạn cần bấm nút để nhả tay nắm cửa ẩn trong thân xe ra. Một thiết kế thanh lịch và điệu đà.
Giống ở xe Alfa Romeo Spider, mẫu Mazda Miata thế hệ đầu tiên có thiết kế tay nắm cửa đơn giản cả về thiết kế và sử dụng. Bạn chỉ cần xỏ một ngón tay vào tay nắm và kéo nhẹ ra, cửa sẽ bật mở.
Ở xe Lamborghini Miura phiên bản 1967
Mẫu Corvette C3 cũng không có tay nắm cửa, thay vào đó là một nút bấm lớn mạ crôm ngay trên cửa. Thiết kế này tăng thêm nét đẹp lạ mắt cho chiếc xe, nhưng có một vấn đề là nếu bạn đậu xe dưới trời nắng, nút bấm sẽ rất nóng.
Không muốn xẻ một đường trên cánh cửa của một chiếc xe đẹp như Ferrari 365 GTB/4 Daytona để lắp tay nắm, nhà sản xuất ô tô Ý đã chuyển tay nắm cửa lên viền ốp crôm của cửa sổ. Nếu không ai nói, có thể bạn nhầm tưởng chiếc xe thậm chí không có tay nắm cửa.
Mercedes 300 SLR
Mercedes 300 SLR
Với trường hợp tay nắm cửa xe Volvo 940, sự khác lạ và độc đáo nằm ở phía trong xe, chứ không phải tay nắm bên ngoài. Để mở cửa ra khỏi xe, bạn chỉ cần dùng hai ngón tay kéo chốt về phía sau, đơn giản và tiện lợi.
Thiết kế "hai trong một" của Ferrari 512TR
Nhật Minh
No comments:
Post a Comment