domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, June 2, 2010

Đấu giá Aston Martin nổi tiếng nhất của James Bond


Chiếc xe thể thao đời 1964 từng xuất hiện trong hai tập phim về 007 có thể mang về tới 10 triệu USD.

Aston Martin DB5 1964 từng xuất hiện cùng tài tử Sean Connery trong hai tập phim GoldfingerThunderball. Chiếc xe có 2 khẩu súng máy này sẽ được mang ra bán đấu giá tại London và hứa hẹn gây ra một "cuộc chiến" giữa các fan của 007 và các nhà sưu tập xe hơi.

Aston Martin DB5
DB5 trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện cùng James Bond.

Là chiếc xe ưa thích nhất và nổi tiếng nhất của James Bond, DB5 còn có biển số có thể tự động thay đổi và ghế lái nhảy dù. Nó đã có tên trong danh sách của buổi đấu giá Automobiles of London, diễn ra vào ngày 27/10.

Dominic Walker, quản lý bán hàng tại Chiltern Aston Centre cho biết: "Sẽ có hai nhóm các nhà sưu tập có mặt ở đó: những người mê 007 và những người mê xe hơi. Đó là một chiếc xe đặc biệt của Bond đồng thời là một chiếc Aston Martin đặc biệt. Nó có thể đạt mức giá 10 triệu USD". Giá bán thấp nhất mà hãng đấu giá RM Auctions dự đoán là 5 triệu USD.

Sean Connery và Aston Martin DB5.
Sean Connery và Aston Martin DB5.

Người chủ hiện tại của DB5 là Jerry Lee, một phát thanh viên tại Philadelphia (Mỹ). Ông mua chiếc xe từ nhà máy Aston Martin vào năm 1969 với giá 12.000 USD, sau khi nó được sử dụng trong một đợt quảng bá cho các bộ phim về James Bond.

Trong tập Goldfinger, James Bond được nhân vật Q, sếp trực tiếp của anh giới thiệu chiếc DB5 có tấm chắn đạn phía sau, máy phun dầu, nút kích hoạt vũ khí ở đầu cần số hay "cánh tay" phá hoại gắn giữa vành xe.

Aston Martin DB5
DB5 1964 không chỉ khiến các fan 007 mê mẩn, nhiều nhà sưu tập xe hơi cũng khát khao sở hữu nó.

Mang biển số Anh (FMP 7B) và từ khi thuộc về Jerry Lee, DB5 mới xuất hiện trên phố khoảng 2-3 lần. Người chủ hiện tại được nhà đấu giá thuyết phục rằng London có thể là địa điểm thịch hợp nhất của chiếc xe.

No comments:

Post a Comment