domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, March 9, 2010

Quy định mới về các trường hợp tai nạn không được bảo hiểm bồi thường

Bạn là lái xe ôtô hoặc sử dụng môtô, xe gắn máy cần biết văn bản pháp luật mới nhất về bảo hiểm dân sự chủ xe cơ giới. Đặc biệt, bạn phải lưu ý về quy định các trường hợp xảy ra TNGT nhưng chủ xe không được bồi thường thiệt hại, mặc dù có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới. Biết được quy định này có tác dụng cho bạn tự nhắc nhở mình luôn luôn thực hiện đúng quy định của Luật Giao thông.

Đó là Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 của Chính phủ “Quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới”. Nghị định này có quy định rõ những trường hợp xảy ra TNGT dưới đây, doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại:

1. Chủ xe, lái xe hoặc người bị thiệt hại có hành động cố ý gây thiệt hại.

2. Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy, không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe, lái xe cơ giới.

3. Lái xe không có giấy phép lái xe hoặc có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có giấy phép lái xe quy định cho loại đó.

4. Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp, như giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.

5. Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn hoặc động đất, khủng bố.

6. Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt, bao gồm: vàng, bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị như tiền, đồ cổ, tranh, ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.

A.T.G.T-giaothongvantai

No comments:

Post a Comment