Trong khi hãng ôtô Nhật Bản chỉ mong mỗi tháng bán được 1.000 chiếc compact hybrid tại thị trường nội địa, tổng số đơn đặt hàng mà họ nhận được lên đến 10.000.
Có thể dễ dàng liên hệ giữa cú vấp ngã của Toyota và lượng bán hàng tăng vùn vụt của mẫu xe hybrid mang nhãn hiệu Honda. Đánh mất niềm tin vào thương hiệu vốn yêu thích và ngưỡng mộ từ lâu, giờ đây các khách hàng quay sang với sản phẩm mà họ cho là tốt nhất hiện nay.
CR-Z 2011 bán ra tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: Honda. |
Theo tờ Wall Street Journal, với kế hoạch bắt đầu bán CR-Z tại thị trường Mỹ và châu Âu từ tháng 4, Honda sẽ dễ dàng đạt mục tiêu bán ra 40.000-50.000 chiếc mỗi năm.
Chris Richter, nhà phân tích của hãng CLSA Asia-Pacific Markets nhận xét: "Nếu Honda đạt doanh số, họ sẽ đặt chân vào được những nơi mà Toyota đã đánh mất uy tín. Honda là hãng sản xuất xe hybrid lớn thứ hai, sau Toyota, và mẫu Insight của họ là loại hybrid bán chạy nhất tại Mỹ".
Lượng đơn đặt hàng của CR-Z tại thị trường nội địa cho thấy, 90% khách hàng là nam ở độ tuổi từ 30-40. Đó được cho là nhiệm vụ mà bộ phận marketing của Honda phải nghiên cứu, bởi không ai dám chắc khách hàng tại Mỹ và châu Âu sẽ chủ yếu thuộc đối tượng nào.
VnExpress
No comments:
Post a Comment