Vespa S sở hữu vóc dáng gần giống mẫu 50 Special huyền thoại của những năm 1970 với đèn pha vuông và nhiều góc cạnh. Piaggio lý giải rằng thời trang luôn vận động theo chu kỳ. Sau giai đoạn "cong hóa", hình vuông đang trở lại với nét cá tính và hiện đại hơn.
Nét nam tính của Vespa S còn nổi bật ở đôi gương, cụm đèn hậu. Mặt đồng hồ tròn nhưng lại làm nổi, khá mạnh mẽ. Tay nắm thiết kế ốp gọn vào thân và chỗ để chân điểm những dải cao su đen. Bộ vành đúc 5 chấu thể thao. Hệ thống treo trước là kiểu lò xo đơn.
Vespa S125 với những đường nét dành cho phái mạnh. Ảnh: Trọng Nghiệp. |
Vespa S có chiều dài tổng thể 1.770 mm, rộng 705 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm. Các kích thước này hoàn toàn giống với LX. Tuy nhiên, chiều cao yên được hạ thêm 10 mm, ở mức 764 mm.
Vespa S125 trang bị động cơ hoàn toàn giống LX125, loại xi-lanh đơn, 4 kỳ, công suất 10,3 mã lực ở 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm ở 6.000 vòng/phút. Phanh đĩa trước có đường kính 220 mm, phanh sau loại tang trống.
Ngoài thiết kế, Vespa S không khác gì "người chị" LX về tính năng vận hành.
Giá đã gồm thuế cho bản Vespa S125 là 67,5 triệu đồng, đắt hơn một chút so với LX125. Khách hàng có thể chọn các màu đen, trắng, cam, đỏ. Xe là loại rắp ráp trong nước.
Bản Vespa S150 sẽ ra mắt trong tháng 4.
Vespa S có kiểu đèn vuông. Đèn xi-nhan phía trước và sau giống LX. |
Hốc gió và mặt nạ crôm mạnh mẽ. |
Tay cầm được vuốt gọn vào thân. |
Các kích thước dài, rộng tương đương với LX. |
Đèn hậu "lồi" hẳn ra khỏi thân. |
Yên thiết kế gọn gàng, vuông vắn và nổi bật nhờ viền trắng. |
Cốp để vừa một mũ bảo hiểm loại lớn. |
Phần để chân gọn và trang trí nhiều đường gân. Cụm đồng hồ lồi hẳn lên. |
Đồng hồ hiển thị rõ nét. Bình xăng có dung tích 8,5 lít. |
Tay lái vừa vòng tay tài xế và có độ ma sát tốt. |
Nút chỉnh đèn xi-lanh nằm khá sâu nên hơi bất tiện cho những ai chưa quen. Còi, một công cụ rất hay phải sử dụng tại Việt Nam, lại nằm sâu và thấp. |
Ảnh: Trọng Nghiệp-VnExpress
No comments:
Post a Comment