domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, September 20, 2013

Các trang tin "lá cải" và đưa nhận xét sai lệch của thành viên cần gỡ bỏ

(Topdoanhnghieplon) Thời gian gần đây nhiều trang tin thậm chí là báo điện tử liên tục đưa các tin sai lệch về nhiều vấn đề, tin tức hết sức lá cải và cho phép đăng các nhận xét dung tục, thiếu chính xác của các thành viên, theo luật sư Khắc Tuấn ở một văn phòng luật sư ở Hà Nội cần xử lý các trang tin lá cải này vi phạm định hướng truyền thông và luật pháp.

Xem thêm:


Mạng xã hội tamtay.vn bắt người dùng đăng nhập với đọc được đầy đủ bài viết gây bức xúc người đọc



Thông tin sai từ các tin lá cải là rất nguy hiểm

Cụ thể về vấn đề này ông Tuấn cho biết có một số các trang diễn đàn như: Vozforum, webtretho và một số các trang tin tức khác đã từng xảy ra vụ viết bài bêu xấu doanh nghiệp, đưa ra các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín và quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đến hình lợi ích doanh nghiệp và điều đầu tiên là phải gỡ bỏ và có hình thức xử lý với các đối tượng thậm chí là phạt admin của những trang web "lá cải" này.

Cụ thể khi nói về vấn đề này ông Tuấn cho biết trang vozforum.com là một diễn đàn "vô kỷ luật" ở trang này ngang nhiên lấy cắp các bài viết từ các báo mà không hề xin phép để bàn luận bằng ngôn từ dung tục, thậm chí chửi cả nhà báo, người viết bài hơn thế nữa nội dung nhận xét hết sức dung tục của nhiều thành viên tuy nhiên đến giờ trang này chưa bị xử lý.

Trang diễn đàn này còn tự viết bài để cho thành viên nhận xét vi phạm quy định của luật báo chí, trong khi đó thì chỉ có các báo điện tử mới được phép viết bài. Theo phản ảnh của một số thành viên có những bài viết không đúng và họ đã gửi thư riêng đến admin nhưng họ không xóa bài đó đi.

Một trường hợp khác theo nhà báo Thu Hà ghi nhận được đó là thời gian gần đây một số tờ báo điện tử cho phép thành viên nhận xét và đăng nhận xét dung tục, sai thực tế mà không hề kiểm duyệt. Theo một số luật sư được phỏng vấn họ cho rằng các báo điện tử không nên cho thành viên nhận xét bừa như vậy mà chỉ kiểm duyệt những nhận xét đúng, hợp lý tại vì phản hồi cũng quan trọng và đóng vai trò thể hiện ý kiến của người đọc, nếu tờ báo nào cố ý cho đăng nhận xét tràn lan, sai sự thật thì người bị ảnh hưởng hay cá nhân bị ảnh hưởng có thể kiến nghị để tòa soạn xóa hoặc kiện nếu họ không xóa bài viết đó hoặc nhận xét sai sự thật, tại điều này rất nguy hiểm.

Châu Long - Thái Hà

No comments:

Post a Comment