domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, March 9, 2010

Quy định đối với người đi bộ

Lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ cần nắm được quy định “Người đi bộ” khi tham gia giao thông để xử lý vi phạm hoặc nhắc nhở họ chấp hành các quy định đảm bảo ATGT. Quy định này được nêu tại Điều 32 Luật Giao thông đường bộ (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2009); trong đó có một số nội dung sau đây cần quan tâm:

1. Người đi bộ không được vượt qua dải phân cách, không được bám vào phương tiện giao thông đang chạy; khi mang vác vật cồng kềnh phải đảm bảo an toàn và không gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

2. Trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường đô thị, đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại thì phải có người lớn dắt; mọi người có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường.

3. Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.

4. Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tìn hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

5. Trường hợp không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới và chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường.

Ngoài ra, tại Điều 12 Nghị định 146/2007/NĐ-CP của Chính phủ, quy định “Xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ” và đang có hiệu lực thi hành. Trong đó, quy định xử phạt tiền từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng đối với người đi bộ có các vi phạm sau:

- Trèo qua giải phân cách, đi qua đường không bảo đảm an toàn.

- Mang vác vật cồng kềnh, gây cản trở giao thông.

- Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

A.T.G.T-giaothongvantai

No comments:

Post a Comment