Sự xuất hiện của xe Yamaha FZ đời 2014 với mức giá dưới 8.000 USD, có thể bạn sẽ nghi ngờ về chất lượng của mẫu naked bike FZ đời 2014 của Yamaha. Nhưng chỉ cần một lần được lái thử, mọi nghi ngờ dường như tan biến.
FZ09 đời 2014 là mẫu xe mới nhất được hãng Yamaha giới thiệu. Nhiều người lo ngại khi Yamaha hủy bỏ chương trình sản xuất “người tiền nhiệm” FZ8 mang động cơ bốn xy lanh. Gánh nặng đặt lên FZ09 rất lớn, vì phải vượt qua hình bóng của đàn anh đã quá nổi tiếng. FZ09 chỉ nặng 187 kg (nhẹ hơn so với FZ8 10 kg).
Kiểu dáng mạnh mẽ kết hợp trang thiết bị hiện đại
Chiếc xe thể thao này được gắn động cơ 847 cc làm mát bằng chất lỏng, ba xy lanh, bốn thì. Vận tốc vòng quay tối đa 11.250 vòng/phút. Tổng công suất 115 mã lực, 88Nm mô men xoắn. Trọng tâm xe thấp mang lại cảm giác lái khá đầm và chắc. Yamaha cung cấp trục khuỷ Crossplane cho mẫu xe mới này. Mô men xoắn tuyến tính cao để đáp ứng ngay lập tức phản ứng từ tay ga. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cung cấp bởi máy tính là 7.1 lít/100 km. Trong khi đó, con số mà nhà sản xuất đưa ra là 5.3 lít/100 km.
Bình xăng của nó có thể chứa tối đa 14 lít nhiên liệu. Vành nhôm đúc 10 chấu trọng lượng nhẹ phù hợp với lốp 120/70ZR17 phía trước và 180/55ZR17 phía sau.
Chiều cao đến yên là 81cm, FZ09 2014 dường như phù hợp hơn với những người có ngoại hình cao lớn hơn là những tay lái nhỏ con, tuy nhiên, có một bộ hạ thấp chiều cao yên là một tùy chọn. Phuộc trước đường kính 41mm dạng ngược có thể điều chỉnh, sốc sau là dạng Monocross với một sốc duy nhất khiến xe cân bằng hơn.
Một màn hình kỹ thuật số duy nhất hiển thị các thông số như tốc độ, công tơ mét, đo xăng… với vạch giới hạn màu đỏ ở vận tốc 11.000 vòng/phút. Khi nhìn FZ09 từ phía trước, có rất nhiều nét tương đồng với Triumph Street Triple, như gương chiếu hậu và đèn xi nhan. Tuy nhiên, đèn pha của Yamaha thì không thể nhầm lẫn.
Nút khởi động được thay thế bằng công tắc khởi động tích hợp bật và tắt động cơ. Một van tiết lưu và hệ thống ba ống xả purrs được trang bị. FZ09 được trang bị Yamaha D – chế độ điều khiển bướm ga biến thiên và cung cấp ba chế độ lái riêng biệt. Những chế độ này phù hợp với phong cách và tâm trạng của người điều khiển hoặc điều kiện đường xá. Chế độ tiêu chuẩn là mặc định khi bạn khởi động xe nhưng có thể thay đổi chỉ với một nút nhất để chuyển sang chế độ B êm ái hoặc chế độ mạnh mẽ.
Chiếc Nake Bike phù hợp mọi điều kiện đường xá
Ở chế độ B khi chạy trong thành phố, van kiểm soát tiết lưu khiến chiếc xe chạy mượt, không hề bị giật. Mô men xoắn phù hợp, tỷ số nèn vừa phải, không có những thay đổi đột ngột. Cảm giác lái hoàn hảo, nó thích hợp khi du ngoạn trong một buổi chiều đầy nắng, lướt qua thành phố, bằng nội lực mạnh mẽ, nó gây sự chú ý ở bất kỳ tuyến phố nào nó qua.
Chuyển sang chế độ tiêu chuẩn, bon bon trên những con đường quốc lộ, nó cung cấp mô men xoắn tầm trung nhưng vẫn đủ mạnh để bứt phá trên những quãng đường vắng. Khi bật sang chế độ A, đây là chế độ mạnh mẽ nhất, bánh trước xe nhấc khỏi mặt đường ngay lập tức chỉ với cử động nhích nhẹ tay ga. Chế độ này phù hợp với những tay lái mê tốc độ và có trình độ đi xe lão luyện. Kéo ga, sức mạnh truyền tới bánh sau ngay lập tức và bạn trở thành “anh hùng xa lộ”.
Hộp số 6 tốc độ khiến tỷ số truyền khá cao. Khi bạn chạy trên đường cao tốc, thất vọng duy nhất của bạn là tại sao quãng đường quá ngắn. Chiếc xe mạnh mẽ đầy uy lực có sức hút kỳ dị, khiến bạn muốn ngồi mãi để thưởng thức cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại. Để khám phá đầy đủ chức năng của chiếc xe này, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng.
Cho đến thời điểm này, FZ09 đời 2014 là một lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá 7990 USD. Chiếc xe này đã được bày bán tại các đại lý của Yamaha của Mỹ.
Thông số kỹ thuật:
2014 Yamaha FZ-09
Giá khởi điểm: 7990 USD
Động cơ làm mát bằng chất lỏng, bốn thì, ba xy lanh
Đường kính x khoảng chạy: 78,0 x 59.1mm
Dung tích buồng đốt: 847cc
Tỉ số nén: 11.5:1
Van: DOHC, bốn van mỗi xy lanh.
Công suất: 115 mã lực @ 10.000 vòng/phút
Mô men xoắn: 64,5 lbf @ 8500 vòng/phút
Tốc độ động cơ: 11.250 vòng/phút
Dung tích bình xăng: 14 lít
Hộp số: 6 tốc độ
Ly hợp: ướt, đa đĩa.
Chiều dài cơ sở: 1440 mm
Chiều cao đến yên: 32,1 in
Hệ thống treo trước: Phuộc ngược KYB 41mm, giảm sốc phục hồi
Phanh trước: 4 piston, đĩa 298 x 4.5 mm
Phanh sau: 1 piston, đĩa 245 x 5 mm
Vành trước: 3,5 x 17/10 chấu nhôm đúc
Vành sau: 5.5 x 17/10 chấu nhôm đúc
Lốp trước: 120/70 ZR17 (Bridgestone / Dunlop)
Lốp sau: 180/55 ZR17 (Bridgestone / Dunlop)
Trọng lượng: (đầy đủ nhiên liệu) 414 lbs.
FZ09 đời 2014 là mẫu xe mới nhất được hãng Yamaha giới thiệu. Nhiều người lo ngại khi Yamaha hủy bỏ chương trình sản xuất “người tiền nhiệm” FZ8 mang động cơ bốn xy lanh. Gánh nặng đặt lên FZ09 rất lớn, vì phải vượt qua hình bóng của đàn anh đã quá nổi tiếng. FZ09 chỉ nặng 187 kg (nhẹ hơn so với FZ8 10 kg).
Kiểu dáng mạnh mẽ kết hợp trang thiết bị hiện đại
Chiếc xe thể thao này được gắn động cơ 847 cc làm mát bằng chất lỏng, ba xy lanh, bốn thì. Vận tốc vòng quay tối đa 11.250 vòng/phút. Tổng công suất 115 mã lực, 88Nm mô men xoắn. Trọng tâm xe thấp mang lại cảm giác lái khá đầm và chắc. Yamaha cung cấp trục khuỷ Crossplane cho mẫu xe mới này. Mô men xoắn tuyến tính cao để đáp ứng ngay lập tức phản ứng từ tay ga. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cung cấp bởi máy tính là 7.1 lít/100 km. Trong khi đó, con số mà nhà sản xuất đưa ra là 5.3 lít/100 km.
Bình xăng của nó có thể chứa tối đa 14 lít nhiên liệu. Vành nhôm đúc 10 chấu trọng lượng nhẹ phù hợp với lốp 120/70ZR17 phía trước và 180/55ZR17 phía sau.
Chiều cao đến yên là 81cm, FZ09 2014 dường như phù hợp hơn với những người có ngoại hình cao lớn hơn là những tay lái nhỏ con, tuy nhiên, có một bộ hạ thấp chiều cao yên là một tùy chọn. Phuộc trước đường kính 41mm dạng ngược có thể điều chỉnh, sốc sau là dạng Monocross với một sốc duy nhất khiến xe cân bằng hơn.
Một màn hình kỹ thuật số duy nhất hiển thị các thông số như tốc độ, công tơ mét, đo xăng… với vạch giới hạn màu đỏ ở vận tốc 11.000 vòng/phút. Khi nhìn FZ09 từ phía trước, có rất nhiều nét tương đồng với Triumph Street Triple, như gương chiếu hậu và đèn xi nhan. Tuy nhiên, đèn pha của Yamaha thì không thể nhầm lẫn.
Nút khởi động được thay thế bằng công tắc khởi động tích hợp bật và tắt động cơ. Một van tiết lưu và hệ thống ba ống xả purrs được trang bị. FZ09 được trang bị Yamaha D – chế độ điều khiển bướm ga biến thiên và cung cấp ba chế độ lái riêng biệt. Những chế độ này phù hợp với phong cách và tâm trạng của người điều khiển hoặc điều kiện đường xá. Chế độ tiêu chuẩn là mặc định khi bạn khởi động xe nhưng có thể thay đổi chỉ với một nút nhất để chuyển sang chế độ B êm ái hoặc chế độ mạnh mẽ.
Chiếc Nake Bike phù hợp mọi điều kiện đường xá
Ở chế độ B khi chạy trong thành phố, van kiểm soát tiết lưu khiến chiếc xe chạy mượt, không hề bị giật. Mô men xoắn phù hợp, tỷ số nèn vừa phải, không có những thay đổi đột ngột. Cảm giác lái hoàn hảo, nó thích hợp khi du ngoạn trong một buổi chiều đầy nắng, lướt qua thành phố, bằng nội lực mạnh mẽ, nó gây sự chú ý ở bất kỳ tuyến phố nào nó qua.
Chuyển sang chế độ tiêu chuẩn, bon bon trên những con đường quốc lộ, nó cung cấp mô men xoắn tầm trung nhưng vẫn đủ mạnh để bứt phá trên những quãng đường vắng. Khi bật sang chế độ A, đây là chế độ mạnh mẽ nhất, bánh trước xe nhấc khỏi mặt đường ngay lập tức chỉ với cử động nhích nhẹ tay ga. Chế độ này phù hợp với những tay lái mê tốc độ và có trình độ đi xe lão luyện. Kéo ga, sức mạnh truyền tới bánh sau ngay lập tức và bạn trở thành “anh hùng xa lộ”.
Hộp số 6 tốc độ khiến tỷ số truyền khá cao. Khi bạn chạy trên đường cao tốc, thất vọng duy nhất của bạn là tại sao quãng đường quá ngắn. Chiếc xe mạnh mẽ đầy uy lực có sức hút kỳ dị, khiến bạn muốn ngồi mãi để thưởng thức cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại. Để khám phá đầy đủ chức năng của chiếc xe này, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng.
Cho đến thời điểm này, FZ09 đời 2014 là một lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá 7990 USD. Chiếc xe này đã được bày bán tại các đại lý của Yamaha của Mỹ.
Thông số kỹ thuật:
2014 Yamaha FZ-09
Giá khởi điểm: 7990 USD
Động cơ làm mát bằng chất lỏng, bốn thì, ba xy lanh
Đường kính x khoảng chạy: 78,0 x 59.1mm
Dung tích buồng đốt: 847cc
Tỉ số nén: 11.5:1
Van: DOHC, bốn van mỗi xy lanh.
Công suất: 115 mã lực @ 10.000 vòng/phút
Mô men xoắn: 64,5 lbf @ 8500 vòng/phút
Tốc độ động cơ: 11.250 vòng/phút
Dung tích bình xăng: 14 lít
Hộp số: 6 tốc độ
Ly hợp: ướt, đa đĩa.
Chiều dài cơ sở: 1440 mm
Chiều cao đến yên: 32,1 in
Hệ thống treo trước: Phuộc ngược KYB 41mm, giảm sốc phục hồi
Phanh trước: 4 piston, đĩa 298 x 4.5 mm
Phanh sau: 1 piston, đĩa 245 x 5 mm
Vành trước: 3,5 x 17/10 chấu nhôm đúc
Vành sau: 5.5 x 17/10 chấu nhôm đúc
Lốp trước: 120/70 ZR17 (Bridgestone / Dunlop)
Lốp sau: 180/55 ZR17 (Bridgestone / Dunlop)
Trọng lượng: (đầy đủ nhiên liệu) 414 lbs.
Bạn nên đọc
Tạp chí xe Máywww.TapChiXeMay.vn
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0903.801.891
No comments:
Post a Comment