domain, domain name, premium domain name for sales

Saturday, December 21, 2013

Mercedes C-Class tỏa sáng

Sau quãng thời gian dài chỉ biết đến những hình ảnh rò rỉ, cuối cùng Mercedes-Benz cũng đã chính thức trình làng chiếc C-Class 2014 đến công chúng với nhiều nhận xét tích cực về model này.

Kiểu dáng

Mercedes-Benz C-Class 2014 sở hữu khá nhiều nét tương đồng với chiếc S-Class, thậm chí nó được ví là phiên bản thu nhỏ của S-Class khi có kiểu dáng đẳng cấp hơn hẳn. Bên cạnh đó còn là những công nghệ tiên tiến, không khác nhiều so với chiếc S-Class. Có thể kể đến các hệ thống cảnh báo, hỗ trợ phanh, hỗ trợ lực lái, giữ làn, đỗ xe tự động, v.v... Mặc dù vậy hãng xe Đức vẫn biết cách làm cho những khách hàng của S-Class không phải trạnh lòng trước kẻ “hậu sinh” C-Class.








C-Class 2014 được cơi nới khá nhiều về kích thước

Xe C-Class mới có kích thước kích thước 4.686 mm dài (tăng 95 mm), 1.810 mm rộng (tăng 40 mm) và 1.442 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.840mm, tăng 80mm so với thế hệ cũ. Nhờ đó, không gian chứa hành lý đã được tăng lên 480 lít.

Nội thất

Trở lại thời điểm tháng 10, những hình ảnh về nội thất của chiếc Mercedes-Benz C-Class 2014 từng xuất hiện và được cho là hiếm gặp trên dòng C-Class. Xe sở hữu các vật liệu cao cấp được lựa chọn cẩn thận và chức năng điều khiển cảm ứng dễ chịu, độ chính xác của các chi tiết tinh xảo.


Đầu tiên là bảng điều khiển ốp gỗ, 3 lỗ thông gió có thiết kế tròn và viền kim loại bao quanh. Phía trên được trang bị màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và tùy chọn màn hình màu 8,4 inch với tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió cùng một bảng điều khiển cảm ứng. Màn hình hiển thị head-up được trang bị cho C-Class thế hệ mới cung cấp thông tin tốc độ của xe, tốc độ giới hạn, hướng dẫn định vị chỉ đường và thông tin của hệ thống Distronic Plus.



Nhiều chi tiết xẻ rãnh khiến nó mềm mại hơn trước

Bên cạnh đó, còn phải kể đến hệ thống AC tiên tiến, sử dụng dữ liệu GPS để phát hiện các luồng khói nhằm tự động đóng nắp tuần hoàn không khí, ngăn khói không vào cabin.

Mercedes-Benz C-Class 2014 dựa trên cấu trúc MRA với hệ dẫn động cầu sau và nhẹ hơn 100 kg so với các mô hình hiện tại. Mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm xuống 20% nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Theo hãng xe Đức, C-class thế hệ thứ tư sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sử dụng hệ thống treo khí nén (AirMatic) và tùy chọn điều khiển điện tử trên cả hai trục kèm tính năng giảm xóc biến thiên liên tục. Bên cạnh đó hệ thống giảm xóc cơ tiêu chuẩn đi kèm với hệ thống giảm xóc 3 chế độ: comfort, comfort với tính năng thể thao và hệ thống treo thể thao giúp hạ thấp xe xuống 15 mm.

Động cơ

Dưới nắp ca-pô, C-Class 2014 sẽ có 3 tùy chọn động cơ, gồm diesel 2.2 lít 4 xi-lanh (bản C220 BlueTEC) có khả năng sản sinh công suất 170 mã lực (125 kW) và mô-men xoắn 400 Nm (295 lb-ft). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,1 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4 lít/100 km, với lượng khí thải CO2 là 103 g/km.


Tiếp theo là mô hình động cơ xăng 1.6 lít (bản C 180) công suất 156 mã lực ( 115 kW) và mô-men xoắn 250 Nm (184 lb-ft). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,2 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5 lít/100 km, với lượng khí thải CO2 là 116 g/km.

Cuối cùng là bản động cơ xăng 2.0 lít (bản C 200) công suất 184 mã lực ( 135 kW) và mô-men xoắn 300 Nm (221 ​​lb-ft). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,5 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3 lít/100 km, với lượng khí thải CO2 là 123 g/km.

Tùy thuộc vào loại động cơ, Mercedes-Benz C-Class 2014 sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS.

Ngoài ra, xe còn có những tùy chọn khác như hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC, hệ thống hỗ trợ an toàn như hỗ trợ đỗ xe tự động (Active Parking Assist), hệ thống hỗ trợ đèn pha chủ động (Adaptive Highbeam Assist Plus), hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông (Traffic Sign Assist) với cảnh báo sai làn đường (Wrong-Way Alert).

No comments:

Post a Comment