Chia sẻ quá trình phục chế xe Honda CB750 1969 ở Sài Gòn
Là chiếc Honda đầu tiên trang bị thắng đĩa, CB750 được phục chế với các chi tiết và nước sơn gần như nguyên vẹn.
Honda CB750 ra đời từ 1969 và kéo dài đến 2003. Mẫu xe 4 thì cam đơn được coi là hiện đại nhất thời đó khi trang bị hệ thắng đĩa trên bánh trước, khởi động điện và đạt tốc độ tối đa 201 km/h. Năm 2007, hãng xe Nhật Bản tái sản xuất mẫu xe sportbike này với số lượng giới hạn, tôn vinh chiếc xe thể thao 4 thì từng được gọi là superbike đầu tiên của thập niên 70.
CB750 dài 2.200 mm, rộng 890 mm và cao 1.100 mm, xếp vào phân khúc xe cỡ lớn vào lúc đó. Chiều cao yên 790 mm. Phanh đĩa trên bánh trước và tang trống bánh sau. Động cơ 736 phân khối có công suất cực đại 67 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.
Theo anh Hiếu, người phục chế CB750 1969, xe giữ nước sơn nguyên bản. Các chi tiết niềng, vè, ống xả... đều còn "zin", chỉ vệ sinh sạch sẽ. Những người thợ tỉ mỉ làm vệ sinh, đánh bóng. Dấu hiệu nguyên bản nằm ở màu bạc xuống sắc ở cặp giảm xóc trước, động cơ, đùm thắng.. Khối động cơ 736 phân khối cũng được giữ nguyên và khởi động vẫn "ngon". Nhờ cặp ống xả kép nguyên bản, âm thanh CB750 khá ấn tượng, ấm và giòn tan.
Honda CB750 1969 được xếp loại hàng hiếm, đặc biệt những chiếc vẫn còn nguyên bản và sử dụng được bởi sau hơn 40 năm xuất xưởng. Tại Việt Nam có chưa tới 10 chiếc xe phiên bản này còn được lưu giữ và sử dụng. Tổng chi phí cho việc phục chế chiếc xế cổ chưa đến 20 triệu đồng.
Là chiếc Honda đầu tiên trang bị thắng đĩa, CB750 được phục chế với các chi tiết và nước sơn gần như nguyên vẹn.
Honda CB750 ra đời từ 1969 và kéo dài đến 2003. Mẫu xe 4 thì cam đơn được coi là hiện đại nhất thời đó khi trang bị hệ thắng đĩa trên bánh trước, khởi động điện và đạt tốc độ tối đa 201 km/h. Năm 2007, hãng xe Nhật Bản tái sản xuất mẫu xe sportbike này với số lượng giới hạn, tôn vinh chiếc xe thể thao 4 thì từng được gọi là superbike đầu tiên của thập niên 70.
CB750 dài 2.200 mm, rộng 890 mm và cao 1.100 mm, xếp vào phân khúc xe cỡ lớn vào lúc đó. Chiều cao yên 790 mm. Phanh đĩa trên bánh trước và tang trống bánh sau. Động cơ 736 phân khối có công suất cực đại 67 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.
Theo anh Hiếu, người phục chế CB750 1969, xe giữ nước sơn nguyên bản. Các chi tiết niềng, vè, ống xả... đều còn "zin", chỉ vệ sinh sạch sẽ. Những người thợ tỉ mỉ làm vệ sinh, đánh bóng. Dấu hiệu nguyên bản nằm ở màu bạc xuống sắc ở cặp giảm xóc trước, động cơ, đùm thắng.. Khối động cơ 736 phân khối cũng được giữ nguyên và khởi động vẫn "ngon". Nhờ cặp ống xả kép nguyên bản, âm thanh CB750 khá ấn tượng, ấm và giòn tan.
Honda CB750 1969 được xếp loại hàng hiếm, đặc biệt những chiếc vẫn còn nguyên bản và sử dụng được bởi sau hơn 40 năm xuất xưởng. Tại Việt Nam có chưa tới 10 chiếc xe phiên bản này còn được lưu giữ và sử dụng. Tổng chi phí cho việc phục chế chiếc xế cổ chưa đến 20 triệu đồng.
Bộ ảnh Honda CB750 được phục chế ở Sài Gòn:
www.TapChiXeMay.vn
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Email: AnPhucHCM@gmail.com - SonXeSaiGon@gmail.com
Website: www.SuaXeSaiGon.com - www.SonXeSaiGon.vn
Facebook: www.Facebook.com/SuaXeSaiGon
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,...
Liên hệ Quảng cáo - 0903.801.891
No comments:
Post a Comment