Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy! Bệnh gì?
" ... cho e hoi.xe suzuki sport chay ko ngot hay bi lup bup va moi sang dap rat kho no.mac du e moi thay long moi std. cho e hoi nhu vay la bi benh gi.xin cam on..."
Su Sport 120 |
Đi xe máy 02 thì chỉ ghiền tiếng pô và nước nạp rất là đặc trưng của 2 thì!
Dù là xe 2 thì 50cc như những chiếc Sachs 50cc của Đức, Suzuki 50, Yamaha 50... hoặc xe 2 thì Yamaha100, Su Crystal 100 ... qua Việt Nam từ những năm một ngàn chín trăm hồi đó! trước giải phóng; cho tới những dòng Su Sport qua VN sau 1975 gồm Su Sport 110 qua từ 1998, 1999... hoặc Satria 120 đời Sport 2006. Tóm lại là Su Sport thị trường toàn xe cũ kô thôi. Xe cũ thì có nhiều thứ có vấn đề kỹ thuật
Nguyên nhân Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy
Nguyên nhân Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy xếp theo thứ tự hay gặp nhất- Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy do bình xăng con cũ hao mòn, canh chỉnh sai
- Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy do hở piston bạc, xe yếu hơi compression
- Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy do bạc đạn dên lỏng, phốt bạc đạn dên kô kín nên xăng hút từ bình xăng con lên kô nỗi
- Su Sport sáng đạp rất khó nổ máy do đánh lửa yếu
Su Sport là xe 02 thì, chạy xăng pha nhớt. Xăng pha nhớt nặng hơn xăng kô pha, nghe thì có vẻ ngây ngô nhưng chi tiết này rất quan trọng và được chú ý kỉ khi người ta thiết kế bình xăng con xe 02 thì có cấu trúc khí động học khác hẵn bình xăng con xe 4 thì. Kô chỉ có họng gió lớn hơn, piston ga lớn hơn, mà bxc 2 thì còn có biến đổi áp suất mạnh hơn để hút xăng lên mạnh hơn bxc 4 thì.
Bình xăng con Su Sport 120 luôn co |
Chứng minh là Bxc 2 thì gắn vào xe 4 thì chạy dữ nhưng ngược lại đem bình xăng con xe 4 thì gắn quá xe 2 thì chạy lì lì kô bốc máy. Song song đó canh chỉnh bxc Su Sport cũng có khác. Kô phải thợ nào canh Sport cũng chạy ngọt, dù Su Sport là xe có tiếng là chạy rất ngọt! Tất nhiên Su Sport có ngọt mấy thì cũng chỉ 120cc, kô qua nỗi mấy con Exciter độ trái lớn!
No comments:
Post a Comment