domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, August 26, 2013

Steve Ballmer có thêm gần 800 triệu USD nhờ nghỉ hưu

Sau khi CEO Microsoft tuyên bố nghỉ hưu, cổ phiếu đại gia phần mềm chốt phiên 23/8 với mức tăng hơn 7%, giúp tài sản của ông được bổ sung 786 triệu USD. 
 
Steve Ballmer, CEO 57 tuổi của Microsoft vừa tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong 12 tháng tới. Thông tin này đã được giới đầu tư rất hoan nghênh, khiến cổ phiếu Microsoft tăng vọt 7,3% chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (23/8). Bản thân Ballmer, cổ đông cá nhân lớn thứ hai tại Microsoft sau Bill Gates, cũng được hưởng lợi khi tài sản được bổ sung thêm 786 triệu USD.

Ballmer hiện là người giàu thứ 44 thế giới với 16,8 tỷ USD, theo Bloomberg. Jack Ablin - Giám đốc đầu tư tại BMO Private Bank (Mỹ) nhận xét: “Nhà đầu tư muốn một lãnh đạo mới có thể chèo lái công ty trong bối cảnh thế giới không còn chuộng máy tính để bàn (PC). Tuy nhiên, nhìn chung, ông ấy đã làm rất tốt rồi".
Cổ phiếu Microsoft đã tăng 30,1% trong năm nay. Nhờ đó, tài sản của Bill Gates được bổ sung thêm 15,4%, và Ballmer cũng kiếm thêm 21,5%.

steve-ballmer-surface-rt-1377311078.jpg
Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu trong 12 tháng tới. Ảnh:  CNBC

Microsoft đã mất gần nửa giá trị dưới thời Steve Ballmer và cổ phiếu cũng chưa từng chạm mốc 50 USD kể từ ngày ông nhậm chức năm 2000. Ballmer cùng học Đại học Harvard với Gates và có bằng cử nhân Toán ứng dụng - Kinh tế học tại đây. Trước khi gia nhập Microsoft, ông là giám đốc marketing cho gã khổng lồ hàng tiêu dùng Procter & Gamble.

Kể từ khi kế nhiệm chức CEO từ Gates, Ballmer đã nỗ lực củng cố hoạt động của Microsoft trong mảng điện toán di động và dần tách khỏi mảng PC. Tháng trước, ông đã cho thực hiện cuộc tái cơ cấu lớn nhất tại Microsoft trong một thập kỷ. Động thái này nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của mảng dịch vụ và phần cứng, khi mảng phần mềm Windows chịu ảnh hưởng từ thị trường PC u ám và nhu cầu thiết bị di động chạy nền tảng Windows giảm sút.

Ballmer cho biết: "Đây là thời điểm chuyển đổi quan trọng với Microsoft. Tôi cũng cảm thấy rất khó khăn. Tuy nhiên, việc này chỉ để mang lại điều tốt đẹp nhất cho công ty mà tôi yêu mến". Sau tuyên bố nghỉ hưu, Ballmer cho biết ông sẽ vẫn là một trong những cổ đông lớn nhất Microsoft.

Mai Phương (tổng hợp)
 

No comments:

Post a Comment