domain, domain name, premium domain name for sales

Saturday, August 24, 2013

Thiết bị an toàn cao cấp Head-up displays đã có giá phải chăng



Công nghệ hiển thị trên kính chắn gió còn được gọi là “hiển thị trước mặt” (Head-up displays, hay HUD) từ lâu đã được sử dụng trên máy bay quân sự. Ngày nay, HUD đã xuất hiện phổ biến trên máy bay dân dụng và tàu viễn dương, nhưng chỉ một số ít ô tô sang trọng được trang bị công nghệ tiên tiến này.

Ở những xe được trang bị HUD, các thông tin thiết yếu chẳng hạn như tốc độ xe, mức nhiên liệu, hiển thị điểm mù, cảnh báo có người đi bộ hay tiên đoán va chạm... thay vì hiển thị trên bảng đồng hồ hay màn hình cảm ứng, sẽ hiển thị ngay trước mắt người lái xe. Nhờ màn hình HUD trong suốt, người lái xe vẫn liên tục theo dõi được con đường trước mặt. Thời gian lái xe nhận biết thông tin từ HUD được rút ngắn còn 50% so với việc nhìn vào bảng đồng hồ hay màn hình cảm ứng. 

 Theo báo cáo thống kê của IHS Automotive, năm ngoái chỉ 2% ô tô mới được trang bị HUD và tất cả đều là xe sang trọng, nhưng đến năm 2020, con số này sẽ là 9% do sẽ có nhiều xe phổ cập cỡ trung cũng sẽ trang bị HUD, khi đó tổng số xe trên thế giới có HUD sẽ là khoảng trên 9 triệu xe.

Hồi đầu năm, công ty TechNavio cho biết HUD sẽ nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong một vài năm tới với giá thành ngày càng hợp lý. Mazda đã ký một bản ghi nhớ về việc trang bị HUD cho Mazda 3 2014 như là một tùy chọn của khách hàng. 



Mới đây, Garmin International, một nhà cung cấp các thiết bị vệ tinh định vị toàn cầu bằng công nghệ GPS, công bố giá bán lẻ màn hình HUD là 149,99 USD có kết nối với smarphone qua bluetooth hay USB. Công ty cũng bán ứng dụng Navigon1, bao gồm bản đồ định vị nước Mỹ kết hợp với hướng dẫn đường đi, cảnh báo vượt tốc độ giới hạn , tình trạng giao thông trên các tuyến đường cùng nhiều ứng dụng khác với giá trọn gói 29,99 USD.
 
Trước đây, do HUD được chế tạo bằng màn hình tinh thể lỏng (LCD), mỗi kiểu mẫu xe có kính chắn gió độ cong khác nhau nên phải sản xuất nhiều loại màn hình HUD khác nhau phù hợp với từng loại xe khiến giá thành cao. Ngày nay màn hình HUD được sản xuất bằng OLED (đi ốt phát sáng hữu cơ), mỏng và mềm dẻo, có thể dán lên nhiều loại kính chắn gió có độ cong khác nhau do vậy có thể sản xuất với khối lượng lớn, giá thành hạ.
 
Giá 149,99 USD một màn hình OLED và bộ kết nối, chỉ tương đương với màn hình LCD cùng kích thước chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai quan tâm đến các biện pháp an toàn.
 

No comments:

Post a Comment