Mẫu Lexus LS 460 cũng có nguy cơ dính lỗi chết máy.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang nỗ lực khôi phục uy tín chất lượng sau hàng loạt sự cố thu hồi xe trên toàn thế giới do vấn đề xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Hồi tháng 4, công ty đã phải thu hồi khoảng 13.000 xe Lexus GX 460 sau khi tạp chí Consumer Reports ghi chú mẫu xe này là có nguy cơ về an toàn và không nên mua vì xe có thể lật trong một số điều kiện lái nhất định. Ghi chú này của Consumer Reports được gỡ bỏ vào tháng 5.
“Vụ thu hồi mới nhất này có thể sẽ khiến giá cổ phiếu
Trong khi đó, ông Koji Endo, chuyên gia phân tích của công ty Advanced Research Japan ở Tokyo, cho rằng đợt thu hồi này có thể tiêu tốn của Toyota khoảng 10 tỷ yên.
Hôm 30/6, Toyota cho biết khoảng 90.000 xe tại Nhật Bản và 180.000 xe ở nước ngoài có thể trục trặc động cơ, từ mức có tiếng động lạ đến nguy cơ chết máy khi xe đang chạy.
Ông Mike Michels, một người phát ngôn của
“
Trục trặc động cơ có thể do việc sử dụng các vật liệu bẩn trong chế tạo lò xo xú-páp, ông Mark Templin, phó chủ tịch
Tuần trước,
Theo tiết lộ hôm qua của bà Takeuchi, 8 mẫu xe có thể bị dính lỗi động cơ, gồm các xe Lexus GS 350, GS 450h, GS 460, IS 350, LS 460, LS 600h và LS 600hL, cùng với mẫu Toyota Crown.
Thông tin đăng tải trên website của
Nhật Minh
Theo Bloomberg
No comments:
Post a Comment