Theo hãng tin Bloomberg, Lexus đã bán được 107.430 xe tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng doanh số của Mercedes-Benz, thương hiệu đang đứng thứ hai tại Mỹ, đã tăng 25% lên 106.972 xe, thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 500 xe.
Chuyên trang Edmunds.com dự đoán rằng thị phần của Lexus tại Mỹ sẽ giảm từ mức 2,1% của năm 2009 xuống còn 1,98% trong năm nay, thấp hơn Mercedes-Benz và BMW.
Dù vẫn kém Lexus tại Mỹ, nhưng BMW, thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới, vẫn là một đối thủ đáng gờm với doanh số 100.632 xe tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay. Mercedes-Benz hiện là thương hiệu xe sang đứng thứ hai thế giới và Mỹ.
“Rất có vẻ là Mercedes-Benz sẽ giành vị trí dẫn đầu trong năm nay,” ông Jesse Toprak, phó chủ tịch Truecar.com, chuyên trang phân tích xu hướng thị trường ô tô của Mỹ, cho biết. “Tác động của tất cả các vụ thu hồi xe đã thực sự thể hiện, và sẽ rõ hơn vào nửa cuối năm.”
“Đó sẽ là một trận chiến,” chủ tịch Jim Lentz của Toyota Mỹ, nói. “Khách hàng của Lexus đang thực sự quan tâm tới các vấn đề chất lượng.”
Lexus đã thống lĩnh thị trường xe sang Mỹ từ năm 2000.
Nhật Minh
No comments:
Post a Comment