domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, July 15, 2010

Tham gia giao thông tôi 'học' được nhiều điều

Khi tham gia giao thông tôi phát hiện ra nhiều điều, nhiều tính cách của nhiều người dân Việt Nam (tôi không nói cả dân Việt Nam). Họ có những điểm rất đáng khâm phục, điển hình là rất sợ lãng phí thời gian.

1. Rất sợ lãng phí thời gian (coi thời gian như vàng). Khi đi đường, không cần biết là đằng trước đang xảy ra chuyện gì mà tắc đường, nhưng những bác này vẫn bấm còi inh ỏi. Phải đi đằng trước cơ, tôi có việc gấp lắm mà toàn xe đẹp nữa nhé, còi hơi gắn vào cứ phải nói là dẹp hết đường cho tôi.

Đợi đèn xanh đèn đỏ thì người Việt là những người tiết kiệm số 1, chỉ còn 3 giây nữa thôi nhưng mà họ vẫn tranh thủ để đi. Còn 10 giây nữa thì xe đằng sau đã inh ỏi bấm còi giục xe đằng trước đi rồi.

2. Mình là số 1: Không cần phải nhường đường cho ai cả, mình là cứ phải chen chấn lên trước, còn ai đi sau thì mặc kệ, và kết quả là tắc đường ở ngã tư, ngã ba là chuyện hết sức bình thường. Trời mưa, đường ngập nhưng các bác đi xe ôtô (chắc là sợ đến muộn) tăng ga, thế là ôi thôi những cô áo váy xinh đẹp bây giờ đã được nhuộm màu nâu.

3. Tôi thấy mình là một nghệ sỹ: Đi ra đường tôi phải đi thật nhanh kẻo có những anh taxi bất ngờ rẽ phải, rẽ trái mà không xi nhan, tôi phải lách, phải đi chậm kẻo có một anh bận đi đón bạn gái phóng vụt qua xe tôi và xe bên cạnh trong khi 2 xe chỉ cách nhau có 1 mét. Đang đi có vài bác dắt tay nhau đi bộ qua đường như là đi trong ngõ nhà mình, tôi phải phanh gấp, may quá không ai bị làm sao.

Trung bình một ngày tôi đi khoảng 30 cây số. Mỗi ngày về nhà an toàn là tôi cảm ơn ông bà tôi lắm vì các cụ đã phù hộ cho tôi!

Phương Vũ - VnExpress


No comments:

Post a Comment