domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, July 16, 2010

25 năm và nghệ thuật sống còn của BMW M3


Serie ảnh thể hiện những cải tiến cách mạng của BMW trên mẫu xe thể thao nổi tiếng, đồng thời là minh chứng cho tình yêu mà đông đảo khách hàng dành cho nó hơn 20 năm qua.

M3 thế hệ thứ nhất ra mắt năm 1985, giúp BMW cạnh tranh với Mercedes trên đường đua. Mẫu xe này chỉ có mặt tại thị trường Mỹ vào năm 1987 với phiên bản động cơ 4 xi-lanh công suất 192 mã lực, kém 8 mã lực so với bản châu Âu.
M3 thế hệ đầu tiên (bên trái) và mẫu xe đua (bên phải). Trong dòng M3 có phiên bản Evolution với sự khác biệt ở các chi tiết thiết kế theo hướng khí động học.
M3 Sport Evolution (Evolution III) là mẫu xe tính năng cao nhất của M3 E30, với động cơ mạnh hơn, hệ thống treo cải tiến, cánh gió sau có thể điều chỉnh, ghế ngồi Recaro, vô-lăng bọc da. Động cơ dung tích 2,5 lít (nâng cấp từ 2,3 lít) với công suất 238 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.
Những ai coi M3 E30 là phiên bản thuần túy duy nhất của BMW thì không nên quên rằng hãng này còn có một phiên bản mui trần tuyệt đẹp của mẫu xe đua.
Tại châu Âu, M3 mã E36 ra mắt vào năm 1992 với động cơ 6 xi-lanh công suất 286 mã lực. Thị trường Mỹ mãi tới năm 1994 mới được đón nhận mẫu xe mới này với công suất 240 mã lực, không quá phô trương sức mạnh nhưng lại bầu nó là một trong số những mẫu BMW tuyệt nhất mọi thời đại.
Năm 1994, BMW sản xuất phiên bản hạn chế M3 GT (tất cả đều màu xanh lục) với cánh gió sau và động cơ 6 xi-lanh dung tích 3 lít.

M3 phiên bản 4 cửa xuất hiện ở châu Âu vào năm 1996 và tới Mỹ vào năm 1997. Số lượng M3 sedan mà BMW bán được chỉ bằng một nửa so với chiếc coupe.
Hộp số SMG (Sequential Manual Gearbox) xuất hiện trên M3 đời 1996 ở châu Âu, khách hàng Mỹ được sử dụng muộn hơn một năm.
M3 mã E46 khởi đầu cho thiên niên kỷ mới (ra mắt năm 2000) với công suất 333 mã lực, thân hình với đường nét mềm mại hơn nhưng không kém vẻ nam tính.
Không hiểu vì lý do gì, màu sơn này chỉ được ưa thích trong một thời gian ngắn, vào đầu những năm 2000.
Cho đến giờ, nhiều người vẫn mê mẩn bộ vành 19 inch BBS và chi tiết không cân xứng ở phần mũi xe của M3 CSL 2003 bản châu Âu. Chiếc xe nhẹ hơn M3 tiêu chuẩn khoảng 109 kg, là một trong những thử nghiệm được biết tới rộng rãi nhất của BMW với chất liệu sợi carbon.
M3 ra mắt năm 2008 với cái tên quá nhiều mã: M3 E90/E92/E93. Xe trang bị động cơ 4.0 V8.
M3 E93 mui trần với loại mui cứng đầu tiên trong lịch sử của dòng xe này.
Theo thời gian, M3 có thể mềm mại hơn và rộng hơn, nhưng sau 25 năm, đây vẫn là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của BMW.

Minh Thủy
Ảnh: BMW

No comments:

Post a Comment