Cả hai mẫu này sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris 2010 diễn ra vào tháng 9 tới và bắt đầu có mặt tại các showroom ở Mỹ từ tháng 10.
Thay đổi ở nội thất chỉ thể hiện ở vô-lăng mới, vật liệu chất lượng cao hơn và thêm các tùy chọn màu sắc khác nhau.
Thay đổi quan trọng nhất là ở phần không nhìn thấy. Với xe CL63 AMG, động cơ 6.2L V8 được thay thế bằng động cơ dung tích nhỏ hơn, nhẹ hơn nhưng hứa hẹn mạnh mẽ hơn - V8 5.5L tăng áp kép, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift.
Với dạng tiêu chuẩn, động cơ V8 mới này cho công suất 536 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 590 lb-ft tại 2.000 - 4.500 vòng/phút, giúp xe CL63 AMG có khả năng tăng tốc 0-96km/h trong 4,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250km/h.
Với gói tùy chọn AMG Performance, công suất có thể được đẩy lên 563 mã lực, còn mô-men xoắn là 664 lb-ft. Khi đó, xe chỉ mất 4,3 giây để đạt vận tốc 96km/h từ vị trí xuất phát, và đạt vận tốc tối đa 299km/h.
Mercedes-Benz khẳng định rằng mặc dù công suất và lực mô-men xoắn tăng, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng khí thải CO2 của động cơ V8 mới giảm lần lượt khoảng 27% và 30% so với động cơ cũ.
Phạm Vũ
No comments:
Post a Comment