Ferrari 458 Italia là siêu xe vừa trình làng hồi cuối tháng 7 năm ngoái, nhằm thay thế “đàn anh” F430.
458 Italia được giới thiệu là một trong những bước nhảy vọt về công nghệ, tính năng vận hành và nồng độ khí thải của Ferrari.
Sức mạnh của Ferrari 458 Italia nằm ở động cơ 4.5L V8 mới, cho công suất 570 mã lực và mô-men xoắn 400lb-ft, đủ giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đến 3,4 giây và đạt tốc độ cực đại 325 km/h. Ferrari khẳng định xe 458 Italia có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn “đàn anh” F430 mà nó sẽ thay thế.
Tuy nhiên, tất cả những con số ấn tượng trên cũng chưa phải là tất cả về mẫu xe mới này.
Trong khi mẫu F430 được phát triển chủ yếu dựa trên 360 Modena đã ra mắt trước đó, thì Ferrari 458 Italia là mẫu xe hoàn toàn mới, từ mọi góc độ: động cơ, thiết kế, khí động lực, tính năng vận hành, trang thiết bị.
Ferrari 458 Italia thừa hưởng nhiều công nghệ xe đua F1 của Ferrari, thể hiện rõ nhất ở tốc độ và tính chính xác của xe đối với từng thao tác nhỏ của người lái, và sự tập trung giảm thiểu ma sát bên trong động cơ nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu thấp so với mẫu F430, mặc dù trên thực tế là dung tích và công suất động cơ của “tân binh” 458 Italia cao hơn.
Động cơ V8 mới là động cơ ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp đầu tiên của Ferrari được phía sau và hơi lui về giữa xe. Động cơ này có công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tức là cho công suất 126 mã lực trên mỗi lít dung tích xy-lanh - một chuẩn mực mới không chỉ với xe Ferrari, mà với cả phân khúc thị trường này.
Ferrari 458 Italia được trang bị hộp số bán tự động 7 cấp, tương tự ở xe
Một số hình ảnh siêu xe Ferrari 458 Italia tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất:
Trọng lượng của Ferrari 458 Italia khá thấp - 1.380kg, với tỷ lệ phân bố trước/sau là 42/58.
Nhật Minh
Ảnh: Otosaigon
No comments:
Post a Comment