domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, March 11, 2010

Toyota bán xe trả chậm không tính lãi


(Dân trí) - Giữa cuộc khủng hoảng thu hồi xe toàn cầu, Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đã bắt đầu chương trình hỗ trợ tài chính không lãi suất cho khách hàng mua xe tại Trung Quốc.

Theo đó, Toyota sẽ hỗ trợ tài chính không tính lãi cho các khách hàng mua xe Crown sedan tại Trung Quốc từ ngày 10/3 đến hết tháng 4. Một chương trình tương tự cũng đã được triển khai với xe Camry sedan phiên bản 2.4L từ ngày 1/3 và sẽ kéo dài đến hết tháng 4.

Chiến dịch được triển khai sau khi chủ tịch Akio Toyoda của Toyota tới Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, để xin lỗi về vấn đề lỗi sản phẩm khiến xe tăng tốc đột ngột. Toyota đã thu hồi 75.552 xe RAV4 tại Trung Quốc do lỗi chân ga.

Toyota đang nỗ lực xoá bỏ tác động tiêu cực của việc thu hồi xe. Các chương trình kích cầu này chỉ đủ để duy trì doanh số,” ông John Zeng, một chuyên gia ngành ô tô ở Thượng Hảicủa công ty nghiên cứu thị trường IHS Global Insight.

Liên doanh của Toyota tại Trung Quốc là China FAW Group Corp. cũng đang có chính sách tặng gói bảo hiểm xe thời hạn 1 năm và dịch vụ hỗ trợ 24/24 thời hạn 2 năm đối với các khách hàng mua xe mới, đồng thời tặng 1 thẻ mua xăng trị giá 88 yên (13 USD) đôi với các khách hàng tiềm năng đăng ký lái thử xe.

Kích cầu


Mẫu Reiz do liên doanh FAW-Toyota sản xuất tại Trung Quốc (Ảnh: People Daily)

Ông Hitoshi Yokoyama, người phát ngôn của Toyota tại Bắc Kinh, cho biết, thông thường các khách hàng tại Trung Quốc sử dụng chương trình hỗ trợ tài chính của hãng phải thanh toán một nửa tiền khi nhận xe và phần còn lại sau đó một năm. Theo chương trình kích cầu mới nhất của Toyota, khách hàng không phải trả lãi cho phần thanh toán thứ hai.

Tại Mỹ, Toyota cũng công bố các chương trình kích cầu nhằm níu chân khách hàng vào ngày 2/3 vừa qua, trong đó có chương trình hỗ trợ tài chính không lãi suất kỳ hạn tối đa 5 năm và giảm giá thuê mua các mẫu xe Camry, Corolla, Matrix, Prius và Matrix. Các chương trình này đã khiến số lượng khách truy cập trang Edmunds.com có ý định mua xe Toyota tăng 40%.

Toyota cho biết doanh số của hãng tại Trung Quốc đã tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 45.400 xe trong tháng 2 vừa qua. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã chứng kiến doanh số tại Trung Quốc tăng 21% lên 709.000 xe trong năm 2009 và dự kiến doanh số năm nay tăng 13%.

Trong khi đó, General Motors (GN) nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc, đã đạt doanh số 1,83 triệu xe trong năm 2009, tăng 67% so với năm 2008, và dự kiến năm nay sẽ tiêu thụ được khoảng 2 triệu xe tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Chính sách cắt giảm thuế đối với các xe cỡ nhỏ, cùng với chương trình hỗ trợ mua xe ở nông thôn đã đẩy mức tiêu thụ ô tô trên toàn Trung Quốc tăng 46% trong năm 2009 lên 13,6 triệu xe, biến đây trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Nhà máy ô tô đầu tiên của Toyota tại Trung Quốc mở cửa vào tháng 12/2000 tại Thành Đô, Tứ Xuyên. Bước chân đầu tiên của Toyota tại Trung Quốc là từ năm 1997 với một nhà máy sản xuất động cơ đặt tại Thiên Tân.

Toyota dự kiến nâng công suất nhà máy liên doanh với FAW tại Thành Đô lên 30.000 xe, so với mức 13.000 hiện tại, vào tháng 6 năm nay. Nhà máy này hiện là nơi sản xuất xe Coaster và Land Cruiser Prado.

Toyota cũng dự kiến xây dựng nhà máy thứ hai tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, nơi có thể sẽ sản xuất xe Corolla. Công ty hiện chưa quyết định khi nào nhà máy sẽ khai trường và công suất sẽ là bao nhiêu.

Nhật Minh

Theo Bloomberg-DanTri

No comments:

Post a Comment