domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, March 9, 2010

Kỹ năng lái xe ôtô vượt ôtô an toàn

Vượt xe phải chạy tốc độ tương đối cao, cự lý tương đối gần (theo cả hướng ngang và hướng dọc) thời gian tương đối ngắn do đó “độ” nguy hiểm khá cao nên không thể vượt ẩu. Do vậy, chuyên gia ATGT xin cung cấp thông tin về kỹ năng vượt xe an toàn để các bạn lái xe ôtô tham khảo.

1. Hẳn các bạn đã nhận biết quá trình thao tác để vượt xe ôtô có độ khó cao, vì phải tập trung sự chú ý, thao tác phối hợp, óc phán đoán dự kiến tình huống biến đổi trên mặt đường và chọn thời cơ vượt, đồng thời phải điều khiển tốc độ phù hợp, phải sử dụng tức thì “côn, phanh, ga, số”.

2. Về thời cơ vượt xe: bạn chỉ nên vượt khi thấy ôtô chạy ngược chiều lại còn cách xa xe mình phải vượt và phía trước của xe đi trước không có biển cấm vượt xe. Tình trạng đường sá và giao thông phía trước xe đi trước là tốt.

Trong cự ly vượt xe không có khả năng buộc người lái xe trước phải chuyển hướng sang trái. Xe đi trước đang chạy với tốc độ tương đối thấp và thấp hơn xe của mình. Và khi vượt xe, bạn phải xác định được xe đi sau mình không có ý định vượt xe mình hoặc đang vượt xe mình để tránh nguy hiểm trường hợp vượt xe song song.

3. Bạn cần lưu ý không vượt xe trong các tình huống: Khi xe trước đã có tín hiệu rẽ trái, quay đầu, khi xuống dốc; trước cửa đường hầm; khi xe trước đang vượt xe; gần tới đỉnh dốc; trong vòng 30m cách đường sắt...

4. Một số điểm bạn cần lưu ý khi vượt xe:

- Không cố tình vượt khi xe trước có nguyên nhân chính đáng chưa cho vượt.

- Khi đang vượt phải giữ cho xe chạy thẳng, phải giữ tuyến đường bình ổn.

- Khi vượt xe không được vượt qua tốc độ tối đa cho phép để phòng tránh mọi rủi do bất chắc.

- Lưu ý quan sát gương chiếu hậu để nhìn thấy hoàn toàn xe bị vượt, bạn càng tự chủ, tự tin lúc vượt.

- Khi vượt một xe đang dừng lại, phải giảm tốc độ và bấm còi đề phòng xe đó đột ngột mở cửa hoặc có người đột ngột đi qua ngang đầu xe.

- Phải khống chế cự ly; trước trong và sau khi vượt phải chú ý giữ cự ly an toàn với xe bị vượt.

A.T.G.T - theo giaothongvantai

No comments:

Post a Comment