domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, November 20, 2013

Kinh nghiệm dành cho tài xế khi gặp sương mù

Sương mù tuy không phải là một hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, tuy nhiên nó lại rất nguy hiểm cho những tay lái thiếu kinh nghiệm.

Theo một nghiên cứu  từ 1995-2008 của cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ, sương mùđã gây ra khoảng 38.000 tai nạn ôtô mỗi năm. Trong đó có trung bình 600 trường hợp tử vong mỗi năm. Số tai nạn còn cao hơn cả tổng số tử vong của lốc xoáy, mưa lũ kết hợp lại. Vậy sẽ xử lý thế nào nếu bạn đang lái ôtô di chuyển trên một còn đường đầy sương mù ?

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn vượt qua sương mù:
1. Nếu cảm thấy khả năng quan sát khi gặp sương mù gần như bằng không, thì tốt nhất bạn không nên lái xe vào lúc đó.

2. Sử dụng đèn pha thấp tia sáng (hay đèn sương mù), vì nếu bạn sử dụng đèn pha ánh sáng mạnh, thì ánh sáng của đèn pha sẽ phản lại với sương mù gây cho bạn bị lóa và làm giảm thêm tầm nhìn của bạn.
3. Lưu ý giảm tốc độ và luôn để mắt đến đồng hồ tốc độ của bạnvì sương mù có khả năng tạo ramột ảo giác về chuyển động chậm hơn so với tốc độ thực tế.

4. Bạn có thể hạ cửa kính xuống và lắng nghe âm thanh của các xe khác, trong trường hợp bạn hoàn toàn không thể nhìn thấy.
5. Đừng cố gắng để vượt qua xe khác trong lúc tầm nhìn bị giới hạn.

6. Chạy gần với lề đường bên phải (hay trái tuy theo quy định tay lái thuận hay nghịch ở mỗi quốc gia) hoặc bạn có vạch sơn phân chia làn đường và dùng nó nhưng một công cụ dẫn đường trong lúc sương mù dày đặc.

7. Cuối cùng nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể tiếp tục lái xe trong tình trạng sương mù dày đặc, thì tốt nhất bạn nên cho xe dừng hẳn vào lề đường. Khi xe đã dừng xe thì bạn nên tắt đèn xe và không đặt chân vào phanh xe. Vì đèn phanh của xe bạn có thể là những người đi phía sau nghĩ ra bạn vẫn còn di chuyển trên đường và họ có thể đi theo bạn.

No comments:

Post a Comment