domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, January 30, 2013

Kinh nghiệm ứng phó khi xảy ra va chạm ô tô

Trong số các bạn trên forum này thì cũng không ít người đang và sẽ sử dụng xe ô tô để đi lại, học hành hay cua gái gì đấy. Thế nhưng đã có ai bị hay gây tai nạn chưa ? Nếu có thì bạn xử lí như thế nào ?? Các bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ ở đây nhé.

Sau đây là một số kinh nghiệm của mình :

Giả thuyết là bạn gây tai nạn cho người khác ( bên B) , trường hợp nhẹ , không có thương tích về người cho 2 bên.

Khi tai nạn xảy ra, bạn không nên tranh cãi ai đúng ai sai, ko nên giải thích nhiều, thằng nào aggressive thì report cho police. Bạn nên yêu cầu bên B đưa cho bạn xem bằng lái, ghi lại số license number, biền số xe bên B. ( nếu họ ko có bằng lái thì bạn có thể cãi lại được sau này)

Bạn nên dùng camera hay Mobile fone quay lại hiện trường, phần than xe của bạn và bên B .

Nếu bạn cảm thấy phần xe bị đụng nhẹ ( chỉ scratch nhẹ thôi, ko có lõm (dent) vào ) thì nên đề nghị bên B kiếm panel beaten shop và xin 2-3 free quote. Nếu giá tiền sửa nhỏ hơn Excess của bảo hiểm thì bạn nên trả cash cho họ. Tiền excess khoảng 500-1000 tùy người. Sơn 1 cái panel ( 1 cái cửa) khoảng 200 AUD…
Bạn cũng không nên nói tên công ty bảo hiểm đang cover bạn ( cứ nói là quên hay xe mượn), vì họ sẽ tự đi tìm những panel beaten shop để sửa và lấy quote cho bạn, gặp nhưng người ko tốt họ sẽ tranh thủ sửa thêm và bạn phải trả tiền oan cho phần đấy.

Những lỗi cơ bản để xác định người gây tai nạn :

1. Không nhường đường :- Chạy từ drive away ra ( các bạn lùi xe hay đi từ nhà ra thì để ý 2 bên vỉa hè, rất dễ xơi mấy chú đi xe đạp hay mấy bác đưa thư nhé
- Nơi có vạch give way hay Stop
- Nhường xe bên phải và bên trong Roundabout

2. Lùi xe ( reverse) : cứ lùi mà đụng vào người khác là có lỗi.

3. Đi sai phần đường, đi vào đường 1 chiều. Các bạn chú ý khi vào car park, họ thường có mũi tên hướng dẫn chiều đi. Một số bạn không để ý hoặc cố ý đi vào, khi tai nạn xảy ra bạn sẽ luôn là người có lỗi ( Ví dụ họ reverse từ parking bay ra và đụng vào bạn lỗi vẫn là của bạn, do đi vào đường 1 chiều) cái này ít ai để ý.
…..
4. Trong trường hợp bạn đụng 1 xe mà ko có chủ( đang parking ngoài đường hay trong car park) thì xử lý sao:

Nếu không ai thấy thì chạy luôn cho khỏe, hoặc tốt bụng thì ghi lại số điện thoại của mình và kẹp vào gạt nước. >:)= >:)=
Nếu có người khác thấy bạn xa xa. Giả bộ chạy xuống ghi số đthoại vào tờ giấy rồi kẹp vào xe người ta, rồi chuồn luôn >:)= >:)=
Nếu mà bị chủ xe phát hiện thì : nếu vào ban ngày thì khoàng cách cỡ 100m là ko đọc biền số của bạn được đâu; nếu vào ban đêm thì tắt cái đèn pha của mình thì bán kính 40m cũng ko đọc được biển số xe mình ( vì khi tắt đèn pha thì đèn biển số cũng tắt theo, xe mình thì mình dán vào luôn, hehe). Nhưng mà khi run away thì kiếm cái đường nhỏ nhỏ ko có red light hay speed camera mà đua nhé, không thì tội năng đấy. Nói chung là ko khuyến khích mấy cái này..hehe :D :D :))


Một số lời khuyên :

- Không chạy xe nếu xe ko có bảo hiểm.
Có một bạn mới mua xe le te chạy ra đường , vừa ra đến đầu ngõ thì húc ngay 1 em BMW đời mới. Sau hôm tai nạn , bác BMW đưa cho cái quote sửa xe hết 18 000 AUD. Bạn này phải bán cái xe mới mua ( mua 6000 AUD , bán 4000 AUD, hic, mất 2 tuần đi kiếm xe). Còn 14 000 phải đi làm farm trả nợ luôn.

- Không nên cho bạn mới từ VN qua lái xe.
Cũng là kinh nghiệm thằng bạn mình. JBL mày cho tao mượn xe lái một tí xem sao, ở VN tao lái xe 4 năm rồi , xe nào cũng lái hết, đường nào cũng qua hết rồi. OK. Bạn ngồi lên xe đi ra đến ngã tư đầu ngõ, dừng đèn đỏ rất đàng hoàng. Đèn xanh vừa bật, bạn lao ngay vào phần đường bên phải của người ta mà đi. Thấy cả đoàn xe đang lao vào mình,hốt quá, mình lao sang bẻ tay lái cho lao lên lề. Suýt chết. Thưa bố, bên này người ta đi bên tay trái ạ !!!!! Dạ tao mới qua nên chưa quen. Sorry….0-0 :x :x :x

- Đi xe cẩn thận,ý thức và đề phóng tai nạn xảy ra. Phóng nhanh vừa vừa thì cũng Ok, đừng vươt ẩu là được, nhất là gặp Tram, các bác cứ nóng lòng ở sau em nó, muốn vượt thì cũng nên tính toán kĩ.có xe đậu bên lề hay đèn tín hiệu phía trước hay không, đụng vào người đi bộ hay xe đạp thì tội nặng + nguy hiểm. Xui thì cũng phải chịu.

- Cấm uống rượu quá nồng độ mà điều khiển xe. Khi có men vào thì 90 km/h đọc thành 60 km/h đấy.Mình cũng vài lần rồi nhưng bây giờ thì không dám. Thông thường xơi 1 chai beer là OK.
Chú ý : Nếu có nhậu nhiều thì cũng không nên về sớm, vì lúc đấy hơi rượu vẫn còn + với Police cũng hay chek rượu tầm 5h-7h sáng ( mình bị 3 lần rồi)

- Đi xe trong thành phố thì ko để high beam ( đèn pha) nhé, police cũng thổi nếu gặp đấy.

Đây là một số kinh nghiệm của mình, các bác cứ “ném đá” thoải mái.

No comments:

Post a Comment