domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, May 17, 2011

Honda Civic 2012: Chưa thực sự đột phá



Honda Civic 2012 phiên bản sedan


Không gian nội thất


... và coupe.


Bên trong, Honda Civic 2012 vẫn giữ cách bố trí cụm đồng hồ kiểu hai tầng lạ mắt với công tơ mét dạng số nằm trên đồng hồ đo vòng tua động cơ. Tương tự thiết kế ngoại thất, không gian nội thất của tân binh nhà Honda có một số nét mới mẻ nhưng vẫn tạo cảm giác khá quen thuộc. Chất lượng các chi tiết bằng nhựa đã được cải thiện đôi chút, bộ ghế mới êm ái hơn và trụ A mỏng có tác dụng hỗ trợ tầm nhìn phía trước. Ngoài bản DX, toàn bộ các thành viên trong dòng Honda Civic 2012 sedan và coupe đều được trang bị tiêu chuẩn màn hình 5 inch mới. Nằm ngay bên phải công tơ mét, màn hình được giao nhiệm vụ hiển thị thông tin về âm thanh, đồng hồ và định vị (nếu có).


So với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở 2.669 mm của Civic sedan mới ngắn hơn 30,5 mm, tuy nhiên, khoảng để chân phía sau lại được cải thiện thêm 40,6 mm. Trong khi đó, tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao đều không thay đổi. Dù vậy, Civic 2012 vẫn tạo cảm giác rộng rãi hơn khi người sử dụng bước vào bên trong. Theo Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA, Honda Civic 2012 phiên bản sedan mang trên mình không gian nội thất 2.682 lít, nhỉnh hơn thế hệ cũ khoảng 113 lít.


Ngoài ra, hãng Honda còn trang bị cho Civic thế hệ mới tay lái trợ lực điện cải tiến với tỷ số truyền ngắn hơn. So với thế hệ cũ, Civic tạo nhiều cảm giác hơn khi ôm cua. Chỉ có điều, tay lái trợ lực lại hoạt động kém nhanh nhạy hơn. Nhìn chung, phần thân cứng rắn, khoang lái cách âm tốt hơn và cơ cấu lái “buồn ngủ” là những cảm nhận cơ bản về Honda Civic 2012.


Ngoại trừ hai phiên bản Si tính năng cao và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, toàn bộ các thành viên trong dòng Civic sedan cũng như coupe (DX, LX, EX, EX-L) đều sử dụng động cơ 4 xylanh, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 128 lb-ft. So với thế hệ trước, động cơ hoạt động ít ồn ào hơn, từ đó tăng độ yên tĩnh cho không gian nội thất. Ngược lại, người lái sẽ có cảm giác động cơ dường như không hoạt động tích cực bằng trước đây.


Honda Civic HF 2012


Nếu muốn tìm kiếm một cỗ máy tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn, người sử dụng có thể cân nhắc đến phiên bản hybrid hoặc Civic HF mới. Có mặt trên thị trường với kiểu dáng sedan đi kèm hộp số tự động, HF bổ sung bộ lazăng khí động và trọng lượng nhẹ, cánh gió đuôi nhỏ, các tấm ốp bên dưới gầm xe cùng bộ lốp lực cản lăn thấp. Nhờ đó, Civic HF 2012 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu dừng ở mức 8,1 lít/100 km nội thành và 5,7 lít/100 km xa lộ.


Giá bán dành cho Honda Civic 2012 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản cũ. Phiên bản DX coupe sở hữu giá bán 16.355 USD. Trong khi đó, DX sedan được bán với giá cao hơn 200 USD, đạt mức 16.555 USD. Tương ứng với sự xuất hiện của một số trang thiết bị quan trọng như A/C, khóa điện và điều khiển hành trình trên phiên bản LX là giá bán nhỉnh hơn 2.050 USD cho cả kiểu dáng sedan lẫn coupe.


Không đột phá


Đối với Civic thế hệ mới, hãng Honda đã quyết định chơi một canh bạc mạo hiểm khi từ bỏ phong cách thể thao để chuyển sang những tiện nghi thực dụng hơn cho khách hàng. Tuy không nhàm chán như “đồng hương” Toyota Corolla nhưng Honda Civic 2012 cũng chẳng hứa hẹn sự thú vị dành cho người sử dụng. Ngoài không gian nội thất yên tĩnh và động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn, Honda Civic 2012 không thực sự đại diện cho những cải tiến mang tính đột phá. So với thế hệ trước, Honda Civic 2012 thiếu sự đam mê, sức truyền cảm và tính năng lái thú vị. Tất nhiên, đối với những khách hàng mua xe theo xu thế chung, Honda Civic 2012 vẫn là một lựa chọn không tồi.




Honda Civic 2012 phiên bản sedan





Honda Civic 2012 phiên bản coupe


Honda Civic 2012 phiên bản coupe

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment