Với chiếc Q5 HFC, Audi đang khám phá tiềm năng kết hợp công nghệ tế bào nhiên liệu hydro với hệ thống lái hybrid để xe có thể chạy được quãng đường dài hơn, hiệu suất cao hơn so với xe chạy bằng hydro tiêu chuẩn.
Q5 HFC được trang bị động cơ hai xi-lanh áp suất cao chưa hydro ở áp suất 10.153 psi. Tế bào nhiên liệu được tạo từ màng polymer electrolyte (PEM) và có công suất 131 mã lực. Ắc-quy 1.3 kWh lithium-ion chứa năng lượng cung cấp cho hai động cơ điện được lắp gần bánh xe với công suất kết hợp đạt 121 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.
Audi không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quãng đường đi được của chiếc xe cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu vì mẫu xe này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Tất cả các xe chạy bằng hydro đều là xe không xả khí thải mà chỉ thải nước và Q5 HFC có lẽ sẽ giúp xe hydrogen tới gần hiện thực hơn.
No comments:
Post a Comment