Khi đó, các bánh xe đều được coi là bánh xe dẫn hướng và quay ngược chiều nhau với quan hệ động học ngược tạo nên bán kính quay vòng nhỏ. Hiển nhiên, khi quay vòng như vậy cần phải vận hành với vận tốc ô tô nhỏ nhằm hạn chế lực ly tâm gây lật đổ xe.
Hình 1. Hệ thống four Wheels Steering (4WS)
Hình 2. Hệ thống điều khiển cầu sau thụ động bố trí trên ô tô Mitsubishi Sigma
Hình 3. Hệ thống lái 4WS với 3 trạng thái điều khiển bánh xe cầu sau
Hình 4. Hệ thống lái 4WS với kết cấu cơ khí
Hình 5. Hệ thống lái 4WS với kết cấu khí thủy lực điện tử
Hình 6. Sơ đồ bố trí hệ thống 4WS trên Mitsubishi Sigma
Hình 7. Biểu diễn bố trí chung của hệ thống 4WS trên xe BMW.
No comments:
Post a Comment