Một bên máy có đề chữ Solex
Đèn pha nguyên bản
Máy xe được đặt ở phía trước, có dung tích 49cc, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Bất cứ giọt xăng nào thừa rớt ra lại được hút ngược lên chế giọt đó, tái sử dụng.
Nắp bình xăng
Pô xe khá đơn giản, chỉ là một ống dẫn khí thải, không có bộ phận giảm thanh như xe máy hiện đại
Bộ phận đề-pa
Toàn bộ máy xe nhìn từ trên ghi-đông xuống. Khi để ở tư thế này, bánh đà của máy sẽ tì vào lốp trước, cuốn xe chạy
Tay phanh ngược - đặc trưng của dòng xe Velosolex
Tuy là xe máy, song lại có bàn đạp để sử dụng khi... hết xăng
Bộ phận truyền động cơ học. Phóng viên Báo ANTĐ đã thử đạp và thấy rằng lực đạp của "cụ xe" hơn 70 năm này vẫn hết sức nhẹ nhàng; "ăn đứt" xe đạp hiện nay.
Giá đèo hàng đằng sau, đơn giản và chắc chắn
Lốp xe còn nguyên dòng chữ "sản xuất tại Pháp". Điểm đặc biệt ở đây, đôi lốp chính là bộ phận giảm chấn (giảm xóc), lúc nào cũng mềm như bún, song chuyển động không hề bị ì
Nan hoa và vành bị gỉ song không hề mọt, vẫn còn rất tốt. Đối với dân chơi xe cổ, không phải sáng bóng đã là hay.
Chân van còn giữ nguyên được cả mũ đậy sau hơn 7 thập kỷ
Cả hai moay-ơ trước và sau đều sáng choang
Đèn hậu phản quang
Yên xe bọc da, khâu viền bằng tay và tán đinh đồng
Chuông xe bấm vẫn kêu lanh lảnh
Tổng thể xe nhìn từ phía trước
No comments:
Post a Comment