Với những số đo của Mazda2, các kỹ sư thiết kế của Mazda đã vẽ nên một chiếc xe thể hiện đúng sự nhỏ gọn nhưng vẫn mang những nét góc cạnh xen lẫn những đường cong mềm mại trên thân chiếc xe. Hay có thể nói rằng Mazda2 sở hữu “sự tương tác nhịp nhàng giữa bề mặt mịn và những đường viền sắc nét” như giám đốc thiết kế của Mazda Ikuo Maeda đã phát biểu.
Với triết lý Zoom – Zoom, phần đầu xe Mazda2 khá “ngộ” được thiết kế với lưới tản nhiệt hình mặt cười. Hai đèn pha hiện đại được bố trí kéo dài về phía sau thân xe thể hiện sự hiện đại và trẻ trung. Phần đuôi xe được thiết kế khá hiền và gần như nói cho mọi người biết Mazda2 rất hợp với nữ giới. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể lựa chọn Mazda2, do xe được thêm vào những đường gân chạy khéo kéo hai bên thân xe hay đặc biệt phần đường gân uốn lượn phía trên bánh xe Mazda2 làm người ta liên tưởng đến đường nét hao hao giống với chiếc xe thể thao đình đám Mazda RX-8. Mazda2 sử dụng lốp cỡ trung với thông số 185/55 R15 và vành đúc hiện đại.
Khác với sự thể hiện phong cách bên ngoài, nội thất của Madza2 trang bị bình dân nhất có thể. Bề mặt bảng táp-lô không có gì nổi bật và toàn bộ được làm từ vật liệu nhựa chất lượng cao. Bù lại, những đường cong tròn trịa hợp mắt và cách xếp vị trí các nút điều chỉnh một cách khoa học, mang đến sự tiện dụng và thân thiện cho người điều khiển.
Ngoài những phím chỉnh hệ thống điều hòa ô tô ngăn cách riêng biệt phía dưới thì phía trên các nút điều khiển hệ thống giải trí đi kèm với đầu CD 6 đĩa, AM/FM, MP3, kết nối AUX cùng với 4 loa tích hợp… Những trang bị tiêu chuẩn này trên Mazda có lẽ đã quá quen thuộc trên hầu hết các mẫu xe ô tô hiện nay trên thế giới và cũng không có gì nổi bật.
Hàng ghế khiến người ngồi sau chỉ cảm thấy thoải mái với điều kiện không ngồi trên xe qua 1 tiếng do khoảng không để chân khá chật hẹp so với Toyota Yaris hay Ford Fiesta. Mazda cũng chỉ trang bị cho Mazda2 một số các trang thiết bị tiêu chuẩn giống Yaris như túi khí dành cho hàng ghế trước, cảm biến cảnh báo va chạm và gương chiếu hậu được điều chỉnh điện.
Khi chúng tôi khởi động và vào số, việc chuyển cần số từ P sang D làm cho người lái cảm thấy hơi khó chịu khi hơi có sự cứng nhắc khi cần số đi qua chế độ R và N. Ưu điểm của Mazda2 là chân ga và chân phanh không quá nhạy, làm cho người lái cảm thấy phần nào thật hơn so với chân ga và chân phanh của đối thủ Yaris. Nhưng việc cách âm của Mazda2 lại kém hơn so với Yaris. Có lẽ do mẫu xe được sản xuất tại nước ngoài khi giao thông đô thị trong thành phố tốt hơn với mặt đường tốt hơn mặt đường Việt Nam nên Mazda không chú trọng tới điều này bằng đối thủ Toyota.
Khi chiếc xe đã có đà, Mazda2 thể hiện khả năng tăng tốc tốt hơn, nhưng tiếng gió và động cơ lọt vào cabin xe khá rõ. Khi ở tốc độ cao, Mazda2 lại thể hiện khả năng cân bằng xe khá tốt, không hề bị lạng xe dù cho không có sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống treo sử dụng công nghệ cũ. Ngoài ra, hộp số tự động của Mazda2 có chế độ L. Tại chế độ này chiếc xe sẽ luôn di chuyển ở cấp số thấy giúp xe luôn ổn định và “ khỏe” hơn nếu bạn điều khiển xe lên dốc hay di chuyển vào mặt đường trơn trượt.
No comments:
Post a Comment